Tứ kết bóng đá nữ Olympic Tokyo: Hà Lan đại chiến Mỹ sau màn "vùi dập" Trung Quốc

PV/VOV.VN | 27/07/2021, 21:10

Sau khi thắng đậm Trung Quốc 8-2 để đứng đầu bảng F, Hà Lan sẽ tạo nên trận chung kết sớm với Mỹ ở tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo.

Môn bóng đá nữ Olympic Tokyo có sự góp mặt của 12 đội tuyển, chia thành 3 bảng đấu E, F, G (nhằm tránh gây nhầm lẫn với môn bóng đá nam được chia thành 4 bảng A, B, C, D).

Sau 3 lượt trận vòng bảng, 2 đội dẫn đầu mỗi bảng và 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Các trận tứ kết bóng đá nữ Olympic Tokyo sẽ đồng loạt diễn ra ngày 30/7 tới.

Lịch thi đấu cụ thể như sau: Canada chạm trán Brazil lúc 15h00. Vương quốc Anh đối đầu với Australia lúc 16h00. Thuỵ Điển gặp Nhật Bản lúc 17h00. Mỹ đại chiến Hà Lan lúc 18h00.

Thuỵ Điển là đội bóng duy nhất toàn thắng ở vòng bảng khi lần lượt đánh bại Mỹ 3-0, Australia 4-2 và New Zealand 2-0. Trong khi đó, Nhật Bản đi tiếp với vị trí đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sau khi hoà Canada 1-1, thua Vương quốc Anh 0-1 và thắng Chile 1-0.

Mỹ giành ngôi nhì bảng G khi có cùng 4 điểm như Australia nhưng hơn chỉ số phụ. Nhà vô địch World Cup nữ sẽ tạo nên trận đại chiến với Hà Lan tại tứ kết.

Nếu như Hà Lan vùi dập Trung Quốc 8-2 để đứng đầu bảng F thì Brazil dường như muốn “né” Mỹ và không quyết tâm thắng đậm Zambia để cạnh tranh chỉ số phụ.

Các vũ công Samba đứng nhì bảng F sau trận thắng tối thiểu trước Zambia. Đối thủ của Brazil ở tứ kết là Canada, đội bóng đứng nhì bảng E với 5 điểm.

Vương quốc Anh có thành tích bất bại ở bảng E khi thắng Chile 2-0, thắng Nhật Bản 1-0 và hoà Canada 0-0. Phía bên kia chiến tuyến, Australia là đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt thứ nhì sau khi thắng New Zealand 2-1, thua Thuỵ Điển 2-4 và hoà Mỹ 0-0./.

Bài liên quan
Tình tiết mới vụ đại án tham nhũng chấn động bóng đá Trung Quốc
Tập thứ 4 của bộ phim chống tham nhũng “Không ngừng nỗ lực thúc đẩy chiều sâu” lần đầu tiết lộ các chi tiết vụ đại án tham nhũng trong làng bóng đá Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất