Tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa dưới 6.000 euro theo UKVFTA

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN | 14/06/2021, 12:39

Với lô hàng có trị giá trên 6.000 euro áp dụng cơ chế C/O do cơ quan, tổ chức được Bộ Công Thương ủy quyền cấp.

Bộ Công Thương mới ban hành Thông tư số 02/2021/TT-BCT quy định về quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA), có hiệu lực kể từ ngày 26/7/2021.

Theo đó, cơ chế chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong UKVFTA đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam có trị giá dưới 6.000 euro, bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ. Với lô hàng có trị giá trên 6.000 euro, áp dụng cơ chế C/O do cơ quan, tổ chức được Bộ Công Thương ủy quyền cấp.

Đối với hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam có trị giá dưới 6.000 euro, bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ. Với lô hàng có trị giá trên 6.000 euro, chỉ có nhà xuất khẩu đủ điều kiện theo quy định của UK mới được tự chứng nhận xuất xứ./.

Bài liên quan
Hiệp định UKVFTA tạo cú hích cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam
Nói về tác động của hiệp định thương mại tự do giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, chuyên gia nêu ra nhiều cơ hội cũng nhưng thách thức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất