Tự chế pháo nổ, thiếu niên 15 tuổi bị thương nặng

06/01/2021, 11:36

Pháo tự chế phát nổ khiến thiếu niên 15 tuổi bị đa chấn thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ngày 6/1, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận thiếu niên D.T.H (15 tuổi, ở Hải Dương) bị đa chấn thương do pháo tự chế phát nổ.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dập nát các đốt ngón tay ở bàn tay phải, bàn tay trái và vết thương ở bàn chân phải. Các bác sĩ cắt lọc tổ chức dập nát, sửa mỏm cụt các ngón tay và cắt lọc phần mềm phức tạp bàn chân phải. Sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và y học thể thao.

Tự chế pháo nổ, thiếu niên 15 tuổi bị thương nặng - 1

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh đang khám cho bệnh nhân.

Em H cho biết em cùng bạn mua bột về chế tạo pháo, trong lúc chế tạo thì đột nhiên phát nổ. Cả em và bạn nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Đến giờ em vẫn thấy lơ mơ không nhớ hết những gì vừa xảy ra.

Các bác sĩ khuyến cáo dịp lễ, tết là thời điểm xảy ra nhiều vụ tai nạn, chấn thương nghiêm trọng do nổ pháo tự chế. Nhiều trường hợp để lại hậu quả đáng tiếc do chấn thương hoặc bỏng… Người dân cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, không tự ý chế tạo thuốc nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và xã hội.

Bài liên quan
Lấn làn, vượt ẩu - nguyên nhân chính gây ra loạt tai nạn thảm khốc
Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, nguyên nhân chính gây ra hàng loạt tai nạn thảm khốc trong thời gian qua là do tài xế lấn làn, vượt ẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất