Từ 6 giờ sáng mai, các sân bay miền Trung mở cửa trở lại, trừ sân bay Chu Lai bị tốc mái

Phi Long/VOV.VN | 28/10/2020, 21:25

Một số sân bay ở miền Trung, Tây Nguyên đang đóng cửa có thể khai thác trở lại từ 6 giờ sáng mai (29/10), trừ sân bay Chu Lai bị tốc mái, ảnh hưởng nặng nhất.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, do ảnh hưởng nặng nề của bão số 9, một số sân bay đã không thể khai thác trở lại như dự kiến. Riêng sân bay Đà Nẵng sẽ khai thác trở lại từ 21h tối nay (28/10) ngay sau khi bão đi qua.

Cụ thể, do tâm bão đi vào khu vực Quảng Nam - Quảng Ngãi với sức gió mạnh nhất cấp 10-11 (90-115km/h), giật cấp 13-14 khiến hàng loạt nhà sập, tốc mái... Nhà ga sân bay Chu Lai cũng bị tốc mái, vỡ kính một số nơi, cây cối trong sân bay gãy đổ nhiều. Vì vậy hiện chưa rõ thời điểm chính xác đưa sân bay này khai thác trở lại.

Còn các sân bay bị ảnh hưởng nhẹ hơn như Tuy Hòa (Phú Yên), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai), Phú Bài (Thừa Thiên Huế) sẽ khai thác trở lại từ 6h sáng mai (29/10).

Trước đó, lường trước những ảnh hưởng của siêu bão Molave, Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn cấp họp trực tuyến với các cơ quan, đơn vị trong ngành.

Khẳng định đây là cơn bão rất mạnh, ảnh hưởng rất lớn, bán kính ảnh hưởng rộng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan, triển khai ngay các hành động ứng phó ở mức cao nhất, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và cơ sở vật chất tại các cảng hàng không, sân bay trong khu vực dự kiến ảnh hưởng của bão.

Một số sân bay như Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Pleiku, Phú Bài đã phải tạm dừng khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ; Triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách./.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội dự Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu năm 2023
Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất