Truyền thông Lào đánh giá cao công lao to lớn của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam

Trần Tuấn, Đặng Thùy/VOV-Vientiane | 27/07/2021, 16:36

Các tờ báo lớn của Lào như Báo Paxaxon, Pathetlao hôm nay (27/7) đồng loạt đưa nhiều tin bài về liên minh chiến đấu Lào-Việt Nam, cũng như đánh giá cao công lao to lớn của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Lào.

Tờ báo Paxaxon (nghĩa là Nhân dân - Cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào) hôm nay 27/7 đăng bài viết “ Lào – Việt Nam cùng sánh bước trên con đường phát triển”. Bài báo có đoạn viết: Trong chiến tranh, quân và dân Lào - Việt Nam luôn kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ, với tinh thần “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” chống kẻ thù chung; Liên minh chiến đấu Lào - Việt Nam là biểu tượng cho ý chí và quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do, hòa bình và công lý.

Bài báo khẳng định, việc phát huy sức mạnh vĩ đại, tinh thần đoàn kết gắn bó keo sơn, quân và dân hai nước đã cùng nhau giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác; rất nhiều quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên mảnh đất Lào để đem lại cuộc sống bình yên, tự do cho nhân dân hai nước Lào – Việt Nam.

Bài viết trên tờ Pasaxon nhấn mạnh, khi hòa bình được lặp lại, dưới sự dẫn dắt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Đảng Cộng sản Việt Nam, mối quan hệ hữu nghị, tình toàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào – Việt Nam ngày càng được thắt chặt.

Còn tờ Pathetla (nghĩa là Đất nước Lào) của Thông tấn xã Lào (KPL), hôm nay có bài viết  “Liên minh chiến đấu Lào – Việt Nam là biểu tượng quan hệ hữu nghị vĩ đại”. Bài báo cho hay, với tinh thần quốc tế vô sản và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã có những đóng góp to lớn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cùng với quân và nhân dân các bộ tộc Lào giành thắng lợi hoàn toàn trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Bài báo khẳng định, thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả trên các mặt trận Lào, nhiều cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chịu đựng vô vàn khó khăn, gian khổ, anh dũng hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, lập nhiều chiến công hiển hách trên mặt trận Lào.

Bài viết cũng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước Lào đã ghi nhận những công lao to lớn của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam, bằng việc trao tặng nhiều phần thường cao quý như huân, huy chương cho các tập thể, cá nhân là quân tình nguyên và chuyên gia Việt Nam.

Ngoài ra, bài viết trên tờ báo này cũng khẳng định, những đóng góp to lớn của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã góp phần quan trọng trong xây dựng, vun đắp và củng cố vững chắc mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước và hai quân đội Lào-Việt Nam./.

Bài liên quan
Chủ tịch nước dự kỷ niệm 45 năm Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Sáng 7/1, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979 - 7/1/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất