Truyền thông gợi ý nữ tỷ phú Madam Pang từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan

22/06/2022, 07:21

Cây bút của tờ Thairath có bài phân tích về những thất bại của bóng đá Thái Lan thời gian gần đây và cho rằng nguyên nhân của việc này một phần đến từ Madam Pang.

“Gần đây, tôi thấy việc quản lý bóng đá Thái Lan đang khá thất bại. Đó là dấu hiệu cho thấy để làm người đứng đầu của một lĩnh vực, bạn phải hiểu rất rõ về môn thể thao ấy”, cây bút Bangpakong viết trên tờ Thairath.

Madam Pang hãy trở về nhà thôi. Hãy để Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tự giải quyết vấn đề. Chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền bạc. Tất nhiên, ai cũng muốn thành tích tốt nhưng nếu thất bại, bạn sẽ nhận lại sự chỉ trích".

Truyền thông gợi ý nữ tỷ phú Madam Pang từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - 1

Tỷ phú Madam Pang.

"Người đánh máy thì chỉ biết có đánh máy và không biết nội dung gì bên trong đó. Nên việc của liên đoàn thì hãy để họ tự giải quyết. Bà có thể kiện những người xúc phạm mình nhưng bà nên trở về để làm cho CLB Port (đội bóng Madam Pang sở hữu - PV) trở nên mạnh mẽ hơn", Bangpakong nhấn mạnh.

Bà Nualphan Lamsam (biệt danh Madam Pang) là trưởng đoàn tuyển quốc gia cùng U23 Thái Lan. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các đội tuyển của Thái Lan thi đấu chưa được tốt. U23 Thái Lan không thể giành HCV SEA Games 31, bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á 2022 còn tuyển quốc gia để thua Uzbekistan ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Trước những thất bại đó, Madam Pang đã làm được không ít cho bóng đá Thái. Bà là người trực tiếp làm việc với từng CLB trong nước và nước ngoài để xin cho các cầu thủ được hội quân cùng U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

Tại VCK U23 châu Á 2022, vị nữ doanh nhân sinh năm 1966 cũng góp công lớn trong việc đưa 9 cầu thủ từ châu Âu trở về hội quân cùng đội bóng xứ Chùa Vàng.

Ngoài việc đứng ra thương lượng với phía CLB để họ nhả người cho đội tuyển tham dự các giải đấu khu vực hay châu lục, với khối tài sản khổng lồ, Madam Pang không ngại vung tiền để làm phần thưởng, khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
“Bà đầm thép” Madam Pang trở thành Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan
Đại hội đồng của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ngày 8/2 đã bầu chọn bà Nualphan Lamsam, biệt danh “Madam Pang”, làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất