Truyền hình Bỉ thực hiện phóng sự về Tết nguyên đán của người Việt

25/01/2023, 15:38

Phóng sự nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam có khoảng 5.000 người sống ở thủ đô Brussels.

Truyền hình Bỉ thực hiện phóng sự về Tết nguyên đán của người Việt - ảnh 1Các em nhỏ con kiều bào Bỉ biểu diễn khai mạc chương trình Xuân Quý Mão - Ảnh: Vietnam+

BX1, kênh truyền hình tiếng Pháp của vùng thủ đô Brussels của Bỉ đã phát phóng sự "Người Việt đón Tết ở Woluwe Saint-Pierre".

Phóng sự cho biết ngày 22/1, khoảng 400 người Việt Nam đã đến dự ngày hội truyền thống và thuần khiết tại quận Woluwe Saint-Pierre. Lễ hội đươc trang trí bằng những câu đối Tết hoặc các bức thư pháp mang từ Việt Nam sang. Đây là những đồ vật trang trí trong gia đình không thể thiếu trong ngày Tết, mang lại nhiều năng lượng cho gia đình trong năm mới.

Bên cạnh đó, lễ hội Tết của người Việt Nam không thể thiếu các tiết mục văn nghệ và lần này do đoàn nghệ thuật đến từ Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn. Phóng sự nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam có khoảng 5.000 người sống ở thủ đô Brussels.

Lễ hội Tết mới chỉ bắt đầu và sẽ kéo dài trong 15 ngày.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất