Truy tìm nghi phạm đốt nhà con nợ trong đêm

11/08/2022, 17:51

Cơ quan Công an quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đang điều tra, truy tìm nghi phạm phóng hỏa đốt nhà con nợ trong đêm.

Ngày 11/8, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đang lấy lời khai những người liên quan để điều tra, xác minh vụ phóng hỏa xảy ra tại căn nhà trên đường Bàu Năng 11 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Chị N.T.H (47 tuổi, chủ nhà) cho biết, khoảng 3h ngày 10/8, chị thức giấc để đi vệ sinh thì hốt hoảng phát hiện khu vực nhà vệ sinh ở tầng một bất ngờ bốc cháy, mùi xăng dầu nồng nặc nên hô hoán mọi người trong nhà dập được lửa.

Truy tìm nghi phạm đốt nhà con nợ trong đêm - 1

Hình ảnh camera ghi lại ngươi lạ đột nhập nhà chị H. trước khi xảy ra vụ cháy.

Nghi ngờ có người phóng hỏa đốt nhà, chị H. kiểm tra camera an ninh xung quanh. Qua trích xuất phát thì phát hiện khoảng 2h cùng ngày, có một người đàn ông mặc quần dài, áo thun đội mũ bảo hiểm đang loay hoay ở đường luồng phía sau nhà.

Người này dùng vật gì đó như máy khò khoan khoét lỗ tại cửa sắt phía sau nhà. Người đàn ông này sau đó cầm một can nhựa loại 30 lít và ống nước đưa nước trong can vào trong lỗ khoan này. Tiếp đó, người này bật lửa đốt và khói lửa bùng lên. Người đàn ông sau đó biến mất khỏi khung hình camera.

Những hình ảnh này cho thấy nhà tôi không tự cháy mà có người phóng hỏa. Rất may tôi thức dậy phát hiện nên kịp thời dập lửa khi đám cháy chưa lớn chứ không gia đình bốn người nhà tôi không biết giờ thế nào”, chị H. nói.

Chị H. cho biết thêm, trước đó, chồng chị có vay 50 triệu của một người đàn ông (trú quận Liên Chiểu) mà không cho chị biết. Chồng chị trả lãi hàng tháng với số tiền 7,5 triệu đồng, trong hơn 1 năm. Khi không còn khả năng trả lãi, chồng chị có xin người đàn ông cắt lãi để trả tiền gốc.

Sau đó, chị H. phát hiện việc vay tiền này nên đứng ra thương lượng trả nợ giúp chồng. Chị hứa sẽ trả mỗi tháng 5 triệu cho đến khi đủ 50 triệu, nhưng người này không đồng ý, buộc chị phải trả đủ một lần.

Đặc biệt, người này còn nhiều lần đe dọa sẽ đốt nhà hoặc dọa không để yên cho gia đình chị H.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc tôi đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an. Bây giờ gia đình tôi rất lo lắng, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để nhà tôi được yên ổn”, chị H nói.

CHÂU THƯ
Bài liên quan
Đà Nẵng lắp gương cầu lồi tại các kiệt, hẻm hạn chế tai nạn giao thông
Từ cuối năm 2023, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng triển khai chủ trương lắp gương cầu lồi tại các tuyến đường, kiệt, hẻm trên địa bàn. Việc làm này giúp người dân tham gia giao thông trong các kiệt, hẻm dễ quan sát, hạn chế tai nạn và đảm bảo an toàn khi đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất