Trường đầu tiên tuyển thẳng thí sinh từ 27 điểm trở lên bị trượt đại học

Minh Khôi | 21/09/2021, 16:43

Một trường ở TP.HCM là đơn vị đầu tiên quyết định tuyển bổ sung các thí sinh từ 27 điểm trở lên trượt đại học trong đợt 1 vừa qua.

Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa thông báo xét tuyển thẳng những thí sinh đạt điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhưng vẫn rớt đại học trong đợt 1 vừa qua. Đối tượng tham gia xét tuyển thẳng là các thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển trong đợt 1 mà chưa xác nhận nhập học. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển thẳng không được thấp hơn 26,75 (tổ hợp không có môn tiếng Anh) hoặc 27,25 (tổ hợp có môn tiếng Anh).

Trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển online, do đó, thí sinh chỉ cần thao tác nhập điểm các môn của tổ hợp xét và tải bản chụp giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 lên hệ thống xét tuyển của trường, không phải in ra và không phải nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện về trường.

Trường yêu cầu thí sinh tự chịu trách nhiệm về những thông tin đã đăng ký, nếu phát hiện gian lận thì kết quả xét tuyển sẽ bị hủy bỏ và bị xử lý theo quy chế và pháp luật hiện hành. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 20 nguyện vọng.

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển thẳng từ ngày 23/9 đến 17h ngày 28/9. Nhà trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển ngày 30/9.

Trường đầu tiên tuyển thẳng thí sinh từ 27 điểm trở lên bị trượt đại học - 1

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ)

Thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ xét tuyển vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm (tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nào là 165 em; 3 em trong số này có tổng điểm trên 28.

Trong 165 em, 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội.

Trong 114 em đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội, 97 em chỉ đăng ký nguyện vọng duy nhất. Với 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự thì 10 em chỉ đăng ký nguyện vọng duy nhất.

Để xem xét quyền lợi cho các em, Bộ GD&ĐT trao đổi với một số trường đại học lớn, các trường cho biết sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

Minh Khôi
Bài liên quan
Thêm nhiều địa phương bỏ quy định tuyển thẳng lớp 10 bằng IELTS
Ngoài Bình Dương, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Bình, mới đây, Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Trị cũng quyết định bỏ tuyển thẳng thí sinh sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất