Trưởng Công an thị trấn Mậu A hiến máu cứu sống sản phụ khuyết tật

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 30/03/2022, 17:11

Trưởng Công an thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa hiến máu cứu sản phụ bị thiểu năng, khuyết tật.

Trước đó 28/3, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên (Yên Bái) tiếp nhận sản phụ Bàn Thị Diện, 24 tuổi, ở thôn Khe Phầy, xã Đại Sơn, bị thiểu năng trí tuệ và khuyết tật bẩm sinh đang mang thai khoảng  9 tháng, chuyển dạ đẻ.

Các bác sĩ xác định sản phụ đang trong tình trạng thiếu máu, khối u to mạng sườn phải, người gầy yếu, xanh xao, cần tiến hành mổ cấp cứu để lấy thai.

Trong khi đó, nhóm máu của sản phụ thuộc nhóm máu O - nhóm máu hiếm, máu dự trữ của bệnh viện không còn. Trung tâm Y tế huyện đã liên hệ với các đơn vị, cơ quan chức năng và chia sẻ thông tin lên mạng xã hội để kêu gọi mọi người giúp đỡ.

Nhận được thông tin, Thượng úy Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Công an thị trấn Mậu A đã có mặt tại Trung tâm Y tế Văn Yên để hiến máu cho  sản phụ sau mổ đẻ. 

Ca mổ thành công, sản phụ sinh một bé trai nặng 2,3kg, được giải phóng khối u, sau mổ được truyền 2 đơn vị máu, hiện nay sức khoẻ đã ổn định.

Nhiều nhà hảo tâm khi biết hoàn cảnh khó khăn của mẹ con chị Bàn Thị Diện cũng đã ủng hộ, giúp đỡ gia đình./.

Bài liên quan
Những “ngân hàng máu sống” thầm lặng trao yêu thương
Nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được duy trì và phát triển mạnh mẽ, đã góp phần hồi sinh rất nhiều cuộc đời. Đặc biệt, nhiều người mang nhóm máu hiếm có tinh thần thiện nguyện, sẵn sàng cho đi khi có bệnh nhân cần, giúp họ vượt qua ranh giới tử – sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất