Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: 'Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19'

23/02/2021, 16:51

Chiều 23/2, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến thăm Bộ Y tế và chúc mừng các cán bộ ngành y nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tại buổi gặp mặt, chia sẻ với các cán bộ ngành y tế, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nói dự báo đại dịch COVID-19 chưa thể sớm kết thúc và tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp.

Tuy nhiên, ông tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm của toàn ngành Y tế cùng với sự chung sức của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị. "Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh COVID-19, vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đưa đất nước ta phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2021 và những năm tiếp theo", ông Nghĩa nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: 'Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19' - 1

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. (Ảnh: Trần Minh)

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19. Dù vậy các cán bộ, thầy thuốc ngành Y tế luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống đại dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, ngành y tế có nhiều tấm gương là bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên làm việc tận tụy, trách nhiệm, không ngại hiểm nguy, vất vả, xung phong đến tuyến đấu chống dịch là hành động đẹp, đầy tính nhân văn lan tỏa trong xã hội góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Trước những đóng góp trên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế và gửi tới những người thầy thuốc của nhân dân lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng, sự biết ơn sâu sắc, chân thành nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: 'Chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng COVID-19' - 2

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đối với ngành y tế. (Ảnh: Trần Minh)

Ông Nghĩa đề nghị ngành Y tế tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các quan điểm cơ bản, nhiệm vụ và giải pháp mà Đảng và Nhà nước đã đề ra cho lĩnh vực Y tế. Ngành y tế cần tiếp tục nêu cao trách nhiệm là cơ quan thường trực, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; nghiên cứu các biện pháp phòng, chống dịch mới trong tình hình mới; khẩn trương nhập khẩu vacicne. Đồng thời, ngành y tế cũng cần ưu tiên nghiên cứu, phát triển vaccine phòng dịch COVID-19 ở trong nước để hướng tới việc tiêm chủng toàn dân, chú trọng công tác giải mã và dự báo các chủng virus mới…

Thay mặt toàn ngành, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đối với ngành y tế. Theo ông Long, ngành y tế nhận thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của ngành trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngành sẽ quyết tâm và sẽ làm tốt nhất để kiểm soát dịch COVID-19.

Về vấn đề vaccine COVID-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông tin, ngành y tế có kế hoạch báo cáo với Chính phủ để đảm bảo mọi người Việt Nam có thể tiếp cận vaccine sớm nhất và tăng độ bao phủ của vaccine để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
Theo kết quả phân tích, sản phẩm Detox Táo chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất