Trung tâm Y tế Hải Dương và Kim Thành là những địa điểm tiêm vaccine đầu tiên ở Hải Dương

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 06/03/2021, 16:32

Sáng nay (6/3), UBND tỉnh Hải Dương báo cáo kế hoạch tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho một số nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1.

Trung tâm Y tế TP. Hải Dương và huyện Kim Thành được chọn là địa điểm thực hiện bắt đầu từ ngày 8/3, sau đó sẽ tiếp tục triển khai ở các địa bàn khác.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hải Dương tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vaccine theo đúng quy chuẩn và chuẩn bị địa điểm, nhân lực, phương tiện bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn. Trong quá trình tiêm, các lực lượng tuân thủ thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay, khám sàng lọc, tư vấn trước và theo dõi sau tiêm…

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ sáng nay (6/3), Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp phải xác định tổ chức tiêm vaccine Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng, có ý nghĩa trước mắt và lâu dài.

Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức tiêm vaccine tại địa phương và làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích, hiệu quả, cả những tác dụng phụ có thể xảy ra khi tiêm vaccine; các đơn vị phải rà soát kỹ lưỡng, nhất quán, xác định các trường hợp ưu tiên tiêm vaccine chính xác, dân chủ, công khai, không để xảy ra tiêu cực, dư luận không tốt trong quá trình thực hiện; Việc tổ chức tiêm chủng phải bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả...

Ông Trương Văn Thạo, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết: “Địa điểm tiêm tại thành phố Hải Dương là ở Trung tâm y tế Thành phố. Các phường xã vừa rồi cũng đã gửi danh sách thứ tự ưu tiên, chúng tôi sẽ rà soát lại lần cuối. Chúng tôi vẫn xác định và luôn tuyên truyền cho người dân rằng “Dù tiêm hay không thì vẫn phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y Tế” để tránh tư tưởng chủ quan khi tiêm phòng vaccine. Hệ thống khám sàng lọc, hệ thống cấp cứu... cũng đang tích cực chuẩn bị để sẵn sàng cho đợt tiêm vaccine lần này”.

Hải Dương là một trong 13 tỉnh, thành phố của cả nước được tiêm vaccine Covid-19 đợt đầu. Địa phương dự kiến được hỗ trợ 35.000 liều vaccine trong đợt 1 và sẽ tập trung tiêm cho 9 nhóm ưu tiên, gồm: nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine Covid-19…/.

Bài liên quan
Thủ tướng thăm, tặng quà cho người nghèo tại tỉnh Hải Dương
Chiều nay 10/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà quà người nghèo của tỉnh Hải Dương tại UBND phường Thái Học, thành phố Chí Linh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất