Trung tâm đăng kiểm 6302D Tiền Giang dừng “phụ thu” sau khi VOV phản ánh

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 07/08/2022, 11:31

Sau khi nhiều chủ ô tô bức xúc khi đưa phương tiện đến đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6302D (Tiền Giang) nếu trả tiền qua tài khoản phải đóng thêm 50.000 đồng/phương tiện, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã kịp thời chấn chỉnh, ngưng việc “phụ thu”.

Liên quan đến việc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6302D (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, Tiền Giang) tự ý thu thêm 50.000 đồng/phương tiện nếu chủ xe đến đăng kiểm trả tiền qua tài khoản, mà VOV phản ánh, ngày 7/8, ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó Giám đốc STVT tỉnh Tiền Giang cho biết, đã yêu cầu chủ cơ sở này gửi báo cáo, giải trình cụ thể về vấn đề bất cập nêu trên. Sau khi nhận thông tin giải trình, Sở GTVT sẽ xem xét, xử lý vi phạm.

Riêng phía Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6302D sau khi VOV phản ánh đã thấy được việc thu thêm 50.000 đồng/phương tiện (khi nộp tiền qua tài khoản) là không hợp lý. Hành vi này đã bị tài xế, chủ xe phản ứng, tạo dư luận không tốt nên đã kịp thời chấn chỉnh, ngưng việc “phụ thu”.

Trước đó, VOV.VN đã thông tin, gần đây, nhiều chủ phương tiện khi đến đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6302D (Tiền Giang) rất bức xúc khi phải trả thêm 50.000 đồng (ngoài lệ phí) sau khi đưa phương tiện đến đây đăng kiểm mà chủ phương tiện trả tiền qua tài khoản.

Ông Trương Minh Quốc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6302D cho rằng, số tiền này làm "chi phí" để đến ngân hàng rút tiền về nộp tiền mặt phí đường bộ. Vì đến nay, phí đường bộ chưa có thu trực tuyến.Việc thu thêm khoản phí này khi chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận gây bức xúc đối với chủ phương tiện./.

Bài liên quan
Nhiều trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội hoạt động hết công suất
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm đăng kiểm cần có phương án bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo hoạt động kiểm định được diễn ra xuyên suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất