Trung Quốc tiến hành thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông

(Nguồn: Vietnamnet) | 11/03/2021, 21:14

Cục Hải sự Hải Nam, Trung Quốc hôm nay (11/3) thông báo, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông từ 12-14/3.

Theo thông báo trên trang web của Cục Hải sự Hải Nam, khu vực tập trận nằm ở phía đông bắc của đảo Hải Nam. Tuy nhiên, thông báo không đưa tin chi tiết về cuộc tập trận.

Cuộc tập trận mới này diễn ra giữa lúc quân đội Trung Quốc đang tiến hành một cuộc tập trận khác kéo dài hết tháng 3 ở Biển Đông. Cuộc tập trận được tổ chức trong một khu vực có bán kính 5km ở phía tây bán đảo Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông.

Trung Quốc tiến hành thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông - 1

Trung Quốc tiến hành thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông. (Ảnh: China Military)

Kể từ tháng 7/2020, Trung Quốc đã tổ chức một số cuộc tập trận quân sự trong khu vực.

Theo báo SCMP, chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh Zhou Chen Ming bình luận rằng, quân đội Trung Quốc đang tăng cường tập trận và các binh sĩ nước này phải đáp ứng những yêu cầu về hoạt động chung và thực chiến nhằm cải thiện năng lực chiến đấu.

Các cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh Mỹ thời gian qua điều nhiều tàu chiến và máy bay tới Biển Đông và Biển Hoa Đông.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc
Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất