Trung Quốc tiến hành các giải đấu thử nghiệm cho Olympic mùa Đông 2022

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 04/10/2021, 20:14

Một chuỗi các giải đấu thử nghiệm cho Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ bắt đầu vào ngày mai (05/10) và kéo dài gần 3 tháng. Ban tổ chức Bắc Kinh thừa nhận đối mặt với “áp lực lớn” vì Covid-19.

Từ ngày 5/10 đến 31/12, 8 địa điểm của Olympic mùa Đông ở Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu sẽ tổ chức 10 giải đấu quốc tế, 3 tuần huấn luyện quốc tế và 2 hoạt động thử nghiệm trong nước. Đây là thông tin mới nhất vừa được ông Diêu Huy (Yao Hui), Giám đốc phụ trách địa điểm thi đấu của Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh thông báo hôm nay (4/10).

Ông cũng cho biết, phòng chống dịch là công tác được chú trọng hàng đầu trong quá trình tổ chức các trận thi đấu thử nghiệm. Các phương án phòng chống dịch và kế hoạch quản lý khép kín cho từng địa điểm thi đã phải trải qua nhiều vòng xét duyệt của các chuyên gia phòng chống dịch quốc gia và Ban tổ chức.  

Trong thời gian thử nghiệm, ước tính có hơn 2.000 vận động viên, quan chức và giám khảo từ nước ngoài sẽ đến Trung Quốc tham dự các sự kiện thể thao và tuần huấn luyện quốc tế.

Ông Diêu Huy thừa nhận, Ban tổ chức Bắc Kinh chịu “áp lực lớn” vì dịch Covid-19. Mục đích của việc tiến hành các giải đấu quốc tế thử nghiệm là nhằm tổ chức tốt hơn kỳ Olympic. Việc chuẩn bị cho các trận đấu này được tích hợp và tiến hành đồng thời với chuẩn bị cho Thế vận hội.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh sắp diễn ra vào tháng 2/2022 được đánh giá là sự kiện thể thao lớn chịu sự quản lý nghiêm ngặt nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Khách quốc tế sẽ không được tới xem và quy định tiêm vaccine được áp dụng với tất cả người tham gia sự kiện. 

Mặc dù khác với Olympic mùa Hè Tokyo, Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh vẫn sẽ có khán giả, nhưng chỉ những người sống tại Trung Quốc đại lục mới được vào sân. Những người chưa tiêm phòng, bao gồm cả vận động viên, sẽ phải cách ly 21 ngày sau khi nhập cảnh. 

Một hệ thống quản lý khép kín sẽ được triển khai từ 23/1 cho đến khi kết thúc Thế vận hội vào ngày 13/3/2022, đồng thời bao gồm tất cả các lĩnh vực liên quan đến sự kiện này, từ khi đến và đi, di chuyển, ăn ở, thi đấu, đến lễ khai mạc và lễ bế mạc. Một hệ thống giao thông chuyên dụng sẽ được thiết lập và người tham dự chỉ được phép di chuyển giữa các địa điểm liên quan đến Thế vận hội để tập luyện, thi đấu và làm việc trong vòng tròn khép kín này./.

Bài liên quan
Olympic mùa Đông Bắc Kinh ghi nhận 437 trường hợp mắc Covid-19
Một quan chức của Ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 ngày 20/2 cho biết, kể từ khi Làng Olympic mở cửa ngày 23/1 đến khi kết thúc, tổng cộng 437 người tham gia kỳ Thế vận hội này đã mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất