Trung Quốc thử nghiệm máy bay không người lái tấn công tầm xa WJ-700

14/01/2021, 08:24

Bắc Kinh vừa tiến hành thử nghiệm thành công máy bay không người lái tấn công tầm xa WJ-700.

Trung Quốc vừa thực hiện các chuyến bay thử nghiệm máy bay không người lái WJ-700, do nước này chế tạo. Theo truyền thông trong nước, chuyến bay đầu tiên của WJ-700 diễn ra hôm 11/1 và đã kết thúc thành công.

Thiết bị bay này được phát triển bởi công ty thiết bị tổng hợp hàng không Haiying của Trung Quốc kết hợp với Tập đoàn Công nghiệp và Khoa học Hàng không Trung Quốc (CASIC). WJ-700 lần đầu tiên được trưng bày công khai tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Chu Hải năm 2018.

Trung Quốc thử nghiệm máy bay không người lái tấn công tầm xa WJ-700 - 1

Máy bay không người lái WJ-700 của Trung Quốc.

Máy bay không người lái này có trọng lượng cất cánh tối đa 3,5 tấn, được trang bị động cơ tuốc bin phản lực. Thời gian bay trên không được công bố là 20 tiếng. WJ-700 được thiết kế cho các hoạt động trinh sát và tấn công mặt đất.

Phiên bản mới nhất của WJ-700 có 2 điểm treo vũ khí dưới cánh, có thể mang nhiều loại đạn khác nhau.

Theo tờ Guancha, máy bay không người lái này có khả năng thực hiện các cuộc tấn công không đối đất, với độ chính xác cao. Cụ thể như thực hiện các cuộc tấn công mặt đất bên ngoài hệ thống phòng thủ, chống tàu, chống radar và cũng như có khả năng trinh sát trên khu vực rộng.

Máy bay không người lái WJ-700 được trang bị hệ thống cất cánh và hạ cánh tự động. Các nhà phát triển Trung Quốc hiện vẫn chưa tiết lộ các chi tiết cụ thể về máy bay không người lái này.

Theo kế hoạch, WJ-700 sẽ không chỉ được trang bị cho Quân Giải phóng Trung Quốc (PLA), mà còn để xuất khẩu. Theo đó, máy bay không người lái mới nhất của Trung Quốc sẽ có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế trong 5-10 năm tới.

Bài liên quan
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc
Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất