Trung Quốc phát hiện 12 thi thể nghi là của vụ chìm tàu cần cẩu do bão Chaba

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 04/07/2022, 17:37

Trung Quốc vừa thông báo vớt được thi thể của 12 nạn nhân nghi là của vụ chìm cần cẩu nổi ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, miền Nam nước này. Trước đó, vụ việc nghiêm trọng này đã khiến 27 người mất tích.

Theo thông tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải tỉnh Quảng Đông, sau một thời gian liên tục tìm kiếm, tính đến 15h30 ngày 4/7 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 12 thi thể nạn nhân tại khu vực cách nơi chìm con tàu có cần cẩu nổi bị đứt ​dây ​50 hải lý về phía Tây Nam. Hiện các cơ quan liên quan đang gấp rút xác định danh tính của những người bị nạn.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 2/7, cần cẩu nổi phục vụ công trình điện gió ngoài khơi đang tránh bão Chaba tại khu neo đậu ở vùng biển gần thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông bị đứt dây neo, khiến toàn bộ con tàu chở cần cầu nổi sau đó bị chìm.

Đến 12h trưa cùng ngày, đã có 3 người được cứu sống trong khi 27 người khác rơi xuống biển và mất tích. Hiện lực lượng cứu hộ đã điều động tổng cộng 7 máy bay, 246 tàu thuyền và 498 tàu cá để tìm kiếm những người mất tích.

Theo cơ quan dịch vụ bay của Hong Kong, khi gặp nạn, con tàu chở khoảng 30 người đang ở cách Hong Kong 160 hải lý về phía Tây Nam. Giới chức địa phương cho biết, mặc dù lực lượng cứu hộ đã mở rộng khu vực tìm kiếm, nhưng khả năng tìm thấy những người sống sót là rất thấp./.

Bài liên quan
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc
Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất