Trứng gà giá tăng cao vẫn đắt khách ở chợ Hà Nội

HẠO NHIÊN | 24/07/2021, 20:05

Giá trứng gà tại Hà Nội tăng cao và nhiều nơi "cháy hàng" tại nhiều chợ truyền thống sau khi toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong nhiều ngày gần đây, đặc biệt là hôm nay (24/7), trứng gà là mặt hàng “hot” nhất tại siêu thị và các khu chợ Hà Nội. Tuy giá cao hơn hẳn ngày thường nhưng lại rất đắt khách và thậm chí có dấu hiệu "cháy hàng".

Cô Thanh, 55 tuổi (sống tại phường Quan Nhân, quận Thanh Xuân) cho biết cô vừa mua 2 chục trứng gà ta trong khu chợ dân sinh với giá 45.000 đồng/chục, tăng thêm 5.000 đồng/chục so với hôm qua và đắt hơn 10.000 đồng/chục so với trước nữa. Mặc dù đắt đỏ hơn trước nhưng cô Thanh vẫn mua nhiều vì đây là loại thực phẩm dễ dàng bảo quản, để được lâu. 

Cô Thanh cho biết thêm, cô phải đi rất nhiều hàng mới có nơi còn trứng để bán.

Cũng như cô Thanh, rất nhiều bà nội trợ ở Hà Nội tìm mua trứng để làm thực phẩm trong những ngày Hà Nội giãn cách để chống dịch. Điều này khiến trứng đột nhiên "cháy hàng". “Nhu cầu tăng đột biến mà nguồn cung không kịp đáp ứng thì giá thành tăng cao là điều dễ hiểu”, cô Thanh nói.

Trứng gà giá tăng cao vẫn đắt khách ở chợ Hà Nội - 1

Giá trứng gà tăng cao tại các chợ truyền thống tại Hà Nội.

Tại chợ Yên Xá (Thanh Trì), Trứng gà ta có giá 40.000 đồng/chục, trong khi trứng gà công nghiệp ở mức 35.000 đồng/chục. Tiểu thương bán hàng tại chợ Yên Xá cho biết, thời điểm Hà Nội siết chặt giãn cách xã hội vào ngày 19/7, giá trứng gà đã tăng từ 25.000 đồng lên 35.000 - 38.000 đồng/chục.

Đến sáng hôm nay 24/7, sau khi UBND TP Hà Nội tăng cấp độ chống dịch, giá trứng gà ta lại tiếp tục tăng lên 40.000 - 45.000 đồng/chục. “Giá trứng gà tăng cao như vậy mà còn không có mà bán. Chiều nay mình chỉ nhập thêm được 4 khay cả trứng gà ta và trứng gà công nghiệp. Bán hết chỗ trứng này là không có mà bán nữa rồi”, tiểu thương này cho biết.

Tại chợ Mỗ Lao (phường Mộ Lao, quận Hà Đông) giá trứng gà ta cũng đang ở mức 40.000 - 42.000 đồng/chục. Chị Lan, người bán trứng cho biết giá trứng đã tăng thêm khoảng từ 5.000 - 8.000 đồng/chục so với hôm trước. Chị Lan cho rằng vận chuyển khó khăn, trong khi nhu cầu tăng cao là lý do đẩy giá trứng tăng cao.

Trứng gà giá tăng cao vẫn đắt khách ở chợ Hà Nội - 2

Giá trứng gà ổn định tại các siêu thị.

Trái ngược cảnh liên tục tăng giá trong các chợ truyền thống, giá trứng trong các siêu thị không tăng so với những ngày trước. Theo ghi nhận, giá trứng gà tại Coop Co.opmart (phường Văn Quán, quận Hà Đông) dao động từ 32.900 - 33.900 đồng cho một hôm 10 quả.

Tại siêu thị BRG Mart (Thanh Xuân, Hà Nội), giá chỉ 23.500 đồng/hộp 10 quả trứng gà so Hoà Phát. Loại trứng gà này đầy ắp trên kệ tại siêu thị trên.

Trứng gà giá tăng cao vẫn đắt khách ở chợ Hà Nội - 3

Loại trứng gà có giá 23.500 đồng/chục tại BRG Mart.

Trong khi đó, trứng gà tại chuỗi siêu thị Vinmart là mặt hàng vô cùng “hot” và đã sớm hết hàng. Chú Thành 59 tuổi (sống tại Văn Quán, Hà Đông), một khách hàng thường xuyên mua hàng tại Vinmart cho biết: “Tôi vừa đi 3 điểm Vinmart gần đây để tìm mua trứng thì nhân viên đều báo là đã hết hàng từ sớm”.

Theo ghi nhận, đến chiều muộn, Vinmart tại khu đô thị Văn Quán, Vinmart nằm trên đường Chiến Thắng (Hà Đông) và Vinmart nằm trên đường Triều Khúc (Hà Đông) cũng đều đã hết trứng.

HẠO NHIÊN

Bài liên quan
Giá dầu hôm nay 14/4 tăng nhẹ
Giá xăng dầu thế giới hôm nay (14/4) tăng nhẹ, mỗi thùng tăng khoảng 0,64 - 0,71 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất