Trưc tiếp: Lễ trao giải báo chí 'Giảm ô nhiễm nhựa đại dương' năm 2022

25/10/2022, 14:20

Chiều 25/10, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, lễ trao giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” được tổ chức nhằm vinh danh các tác giả có tác phẩm xuất sắc.

Video: Lễ trao giải báo chí 'Giảm ô nhiễm nhựa đại dương' năm 2022

Ngày 25/10/2022, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, lễ trao Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” lần thứ 2 và trao giải Cuộc thi ảnh khu vực ASEAN “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” đã được tổ chức để vinh danh các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất.

Dự lễ trao giải có lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Tài nguyên Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, UNDP Việt Nam, WWF Việt Nam, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan Báo chí, các tác giả đoạt giải.

Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 và Cuộc thi ảnh khu vực ASEAN “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” lần thứ nhất do Báo điện tử VTC News phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP – Việt Nam), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF – Việt Nam), và Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu ô nhiễm nhựa đại dương tại Việt Nam” - Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức.

Trưc tiếp: Lễ trao giải báo chí 'Giảm ô nhiễm nhựa đại dương' năm 2022 - 1

Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” được tổ chức thường niên từ năm 2021, với mục tiêu tuyên truyền thay đổi nhận thức về vấn đề môi trường nhức nhối hiện nay: Ô nhiễm nhựa đại dương. Đây là sự ghi nhận và tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc trong hoạt động tuyên truyền về giảm ô nhiễm nhựa đại dương. Qua đó, phát huy vai trò chủ lực của báo chí trong công tác truyền thông giảm ô nhiễm nhựa đại dương, cải thiện chất lượng, hình thức các sản phẩm báo chí, truyền thông về giảm thiểu rác thải nhựa. Đồng thời, góp thêm tiếng nói quan trọng thúc đẩy hành động thiết thực của từng cá nhân, doanh nghiệp, Chính phủ và cộng đồng để cùng giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa.

Trong khi đó, cuộc thi ảnh khu vực ASEAN “Ô nhiễm trắng và những tác động đến hệ sinh thái biển” được tổ chức nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên các tổ chức, cá nhân khu vực ASEAN trong những năm qua đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền về giảm ô nhiễm nhựa đại dương. Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của người dân trong nước và khu vực có những hành động thiết thực để giảm ô nhiễm nhựa đại dương.

Giải báo chí quy tụ được 312 tác phẩm báo chí của 70 tác giả từ 19 tỉnh thành phố trong cả nước tham dự. Ở Cuộc thi ảnh, Ban tổ chức đã nhận được hàng nghìn tác phẩm và trong số đó hơn 7.500 tác phẩm ảnh của hơn 2.700 tác giả từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Campuchia) được lựa chọn vào vòng chấm sơ khảo.

Các tác phẩm tham gia Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” 2022 được ban tổ chức đánh giá cao, cả về chất lượng lẫn hình thức. Những tác phẩm đạt giải đều có câu chuyện đặc biệt về vấn đề môi trường, nỗi lòng của người dân trước vấn nạn rác thải nhựa tràn lan. Các tác phẩm không chỉ phản ảnh thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa còn đưa ra những giải pháp giúp chính quyền địa phương, doanh nghiệp trong việc ngăn chặn và tái chế các sản phẩm từ nhựa.

VTC News
Bài liên quan
Hàng tỷ USD mỗi năm "trôi" theo rác
Việt Nam ước tính lãng phí gần 3 tỷ USD mỗi năm vì không tái chế hết rác thải nhựa từ sinh hoạt. Còn chất thải hữu cơ lãng phí hơn 30 tỷ USD mỗi năm khi gần 70% không được tái chế và tận dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất