Trọn vẹn lời hứa với cha mẹ: Lời nhắn nhủ yêu thương từ chương trình ý nghĩa

Lan Anh | 23/02/2022, 15:44

Mấy chục năm qua, má tôi luôn đau đáu lo cho đứa con trai út khờ khạo, sợ khi má trăm tuổi thì em bơ vơ”.

Con trọn lời hứa với mẹ cha – hiếu thuận đẹp hơn mọi món quà

Ba má tôi có 10 người con nhưng em út không thể tự chăm sóc cho bản thân. Má thường nói đứa nào thương yêu, chăm sóc cho em nghĩa là đã có hiếu với má rồi, má không mong gì hơn thế. Là chị lớn nhất nhà, tôi luôn nhớ lời má căn dặn. Tôi gật đầu hứa với má sẽ chăm lo cho em trai suốt đời. Em năm nay hơn 40 tuổi nhưng tôi luôn chăm lo cho em như đứa bé lên 3. Má già yếu rồi nhưng rất yên tâm và mãn nguyện vì tôi giữ đúng lời hứa với má”.

Trọn vẹn lời hứa với cha mẹ: Lời nhắn nhủ yêu thương từ chương trình ý nghĩa - 1

Tâm sự của chị Thiên Thanh khiến nhiều người cay mắt trước tấm lòng bao la của người mẹ trải tình thương con dài rộng hơn cả cuộc đời mình. Sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì con, ba mẹ không mong con làm gì cho mình, chỉ cần con khỏe mạnh, chăm sóc tốt cho bản thân.

Chị Nhã Mộc Lan – người vừa hồi phục sau một năm chữa bệnh – xúc động nhắn gửi: “Bố mẹ ơi! Con đang dần khỏe mạnh, con đã hứa và con đã làm được”. Chiến thắng bệnh Lupus ban đỏ, chị Mộc Lan hạnh phúc vô bờ vì Tết này cả nhà lại được quây quần bên nhau chuyện trò, cùng trông nồi bánh chưng. Tết năm ngoái, bố mẹ chị Lan phải chăm sóc chị nằm viện, chỉ có các em bơ vơ đón Tết ở nhà. Đã trải qua những ngày Tết trong nước mắt như thế, chị Lan thêm trân quý từng giây phút sum vầy.

Còn với anh Nguyễn Thế Mạnh, không gì vui hơn giúp cha mẹ nguôi ngoai nỗi đau quá khứ. Với tâm niệm gia đình cần nhất là niềm vui và sức khỏe, anh Mạnh đã đưa cả nhà đi du lịch. Ngắm lại nét mặt sáng bừng của mẹ cha, anh chị và các cháu trong bộ ảnh kỷ niệm, anh Mạnh tự hào vì đã thực hiện lời hứa mang lại nụ cười cho cả nhà.

Đó là 3 trong số gần 10.000 chia sẻ cảm động gửi về cho chương trình “Thực hiện lời hứa với cha mẹ”. Phát động vào dịp Tết vừa qua, chương trình đã khuyến khích hàng ngàn người con hiện thực hóa lời hứa với cha mẹ lan tỏa những câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo, tình cảm gia đình thiêng liêng.

Trọn vẹn lời hứa với cha mẹ: Lời nhắn nhủ yêu thương từ chương trình ý nghĩa - 2

Mỗi lời hứa với mẹ cha đều thấm đẫm những kỷ niệm sâu xa, chuyên chở buồn vui và gợi nhắc những cột mốc đáng nhớ của gia đình. Những người cha, người mẹ trong chuyện kể dẫu ở khắp mọi miền đất nước, mà sao giống hệt ba mình, mẹ mình ở nhà: không mong cầu gì cho riêng mình, lúc nào cũng chắt chiu dành hết cho con.

Đứa con nào cũng từng hứa với mẹ cha bao điều “Lớn lên con sẽ…” Nhưng khi trưởng thành, vòng quay bất tận của cuộc sống cứ cuốn con đi, lời hứa nhỏ nhất cũng chưa thể hoàn thành.

Sau một năm 2021 đầy biến động, ai cũng giật mình nhận ra: sức khỏe cha mẹ không thể chờ đợi mãi, và thời điểm thích hợp nhất để thực hiện lời hứa với cha mẹ không phải là “khi có dịp” cũng chẳng phải “tháng sau” hay “mấy bữa nữa” mà chính là ngay lúc này.

Chăm sóc sức khỏe mẹ cha để bên nhau muôn Tết sau

Hết Tết, trở lại với guồng quay công việc và mưu sinh, mỗi người con giờ đây còn mang theo bao quyết tâm hành động, giúp mẹ cha mạnh khỏe lâu dài. Dù cha mẹ bạn đang ở lứa tuổi nào, có dấu hiệu suy giảm sức khỏe ít nhiều ra sao thì bạn cần biết là từ sau 40 tuổi, một người trưởng thành sẽ mất đi 8% khối cơ mỗi một thập kỷ.

Tình trạng mất cơ ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày từ những điều đơn giản như giảm sức cầm nắm đồ vật, giảm khả năng vặn mở nắp hộp, dễ mỏi mệt, hụt hơi, mất sức cho đến những tình trạng rõ rệt hơn như giảm cân không chủ đích. Tình trạng mất cơ kéo dài và ở mức cao cũng sẽ gây ra tình trạng chậm hồi phục khi nằm viện và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.  

Để bảo vệ khối cơ, giúp cha mẹ khỏe mạnh dài lâu, bạn cần giúp đấng sinh thành duy trì dinh dưỡng cân bằng, đặc biệt chú trọng bổ sung HMB (beta-hydroxy beta methylbutyrate) và đạm chất lượng cao, đồng thời tập thể dục để tăng cường sức khỏe khối cơ bằng những bài tập phù hợp.

Trọn vẹn lời hứa với cha mẹ: Lời nhắn nhủ yêu thương từ chương trình ý nghĩa - 3

Ensure Gold từ Abbott chứa HMB, đạm chất lượng cao cùng 28 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi. Chỉ cần 2 ly Ensure Gold mỗi ngày, cha mẹ đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để bảo vệ khối cơ, duy trì sự dẻo dai, linh hoạt lâu dài, sống vui sống khỏe cùng con cháu.

Những người con hiếu thảo không mong gì hơn là chăm sóc chu đáo cho mẹ cha, để còn được sum vầy, báo hiếu, và thực hiện lời hứa với song thân thêm nhiều mùa Tết nữa. Chương trình Tết của Ensure Gold khép lại, nhưng mọi người vẫn kể mãi cho nhau về những hành động thiết thực mang lại niềm vui, sức khỏe cho tuổi già của mẹ cha mãi vẹn tròn.

Lan Anh

Bài liên quan
Thói quen tốt về dinh dưỡng, lối sống giúp tăng cường trí nhớ
Chuyên gia cho biết, lối sống và cách ăn uống có thể giúp bạn tăng cường trí nhớ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất