Trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vì lý do không tưởng

17/08/2021, 09:53

Sau một phản ứng dị ứng, người đàn ông 27 tuổi buộc chôn chân ở nhà, niềm khao khát ra ngoài thôi thúc anh thành lập nền tảng sự kiện trực tuyến trị giá tỷ USD.

Năm 2015, Johny Boufarhat trải qua một căn bệnh dị ứng hiếm gặp khiến anh suy giảm hệ thống miễn dịch, buộc phải ở nhà trong thời gian dài để giữ gìn sức khỏe. 

Thật tồi tệ khi trong nhiều năm, tôi hầu như không thể đi ra ngoài”, anh Boufarhat, 27 tuổi cho biết trong một bài đăng trên blog hồi tháng 6/2020. “Tôi muốn đi dự sự kiện. Tôi muốn gặp gỡ mọi người”, Boufarhat khẩn thiết.

Chính những thất vọng về hoàn cảnh hiện tại đã thôi thúc Boufarhat nảy ra ý tưởng thành lập nền tảng sự kiện trực tuyến vào năm 2019 mang tên Hopin.

Trong tháng 8, công ty khởi nghiệp của anh đã huy động được 450 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Brad Gerster's Altimeter Capital Management với mức định giá 7,8 tỷ USD.

Boufarhat đã bán số cổ phiếu trị giá khoảng 180 triệu USD từ tháng 7/2020 đến tháng 3/2021. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy hiện anh nắm giữ khoảng 40% cổ phần tại Hopin.

Trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vì lý do không tưởng - 1

Nhờ căn bệnh dị ứng hiếm gặp, tỷ phú Johnny Boufarhat thành công trên con đường khởi nghiệp. Ảnh: NYT.

Theo Bloomberg Billionaires Index, cổ phần của Boufarhat hiện trị giá khoảng 3,2 tỷ USD, biến người đàn ông 27 tuổi trở thành một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Tài sản của Boufarhat làm nổi bật sự phát triển vượt bậc của Hopin trong bối cảnh đại dịch khiến những cuộc họp trực tuyến gia tăng. Ban đầu, nền tảng Hopin dự định ra mắt vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, đại dịch xuất hiện buộc anh ấy phải đẩy nhanh tiến độ lên trước 6 tháng.

Đầu năm 2020, Hopin chỉ có 6 nhân viên nhưng hiện Hopin sở hữu hơn 800 lao động. Trong năm nay, công ty đã tăng tốc độ tăng trưởng thông qua các thương vụ mua lại, gồm các công ty như StreamYard, Streamable, Jamm và Boomset.

Đối với Tom Wilson - đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm Seedcamp có trụ sở tại London, Boufarhat là một người có niềm đam mê “đáng kinh ngạc” với công việc kinh doanh này.

Chúng tôi nhanh chóng đạt thỏa thuận hợp tác và đó không phải điều thường xuyên xảy ra”, Wilson nói và hồi tưởng lại phản ứng của mình và đồng nghiệp trước màn chào bán của Boufarhat.

Par-Jorgen Parson - đối tác chung của công ty đầu tư mạo hiểm Northzone, nhà đầu tư hàng loạt trong các vòng gây quỹ của Hopin - cho biết: “Johnny đã tìm ra nó từ rất lâu trước khi đại dịch xảy ra. Sau đó, tất cả lập luận và hoạch định thị trường của Boufarhat đều được đưa ra một cách chắc chắn theo lối suy nghĩ thấu đáo”.

Dù được đăng ký ở London, Hopin chưa có trụ sở chính. Boufarhat cho biết để đánh dấu vòng gây quỹ mới nhất, anh đang tìm cách duy trì lực lượng lao động hoàn toàn từ xa. Ngoài ra, tỷ phú tự thân cũng cá cược rằng thế giới sẽ không trở lại như trước đại dịch.

Tương lai của chúng ta sẽ là nơi mà mọi người có thể tham dự vào những trải nghiệm, sự kiện quan trọng dù họ đang ở đâu”, Boufarhat khẳng định. “Nói cách khác, đó là tương lai phù hợp với tầm nhìn ban đầu của Hopin”, người đàn ông 27 tuổi chia sẻ.

Bài liên quan
Hé lộ 11 tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam
Trung tâm Xúc tiến đầu tư cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định công bố11 tỷ phú hàng đầu thế giới sẽ tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh vào ngày 29/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất