Trình diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên tại Kon Tum

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 27/10/2022, 18:35

Nhằm bảo tồn, phát huy nét đẹp, giá trị thổ cẩm của đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên, trong 2 ngày 29 và 30/10 tới đây tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra Chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên.

Chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên sẽ được tổ chức tại hai địa điểm là thác Pa Sỹ và ngay trong rừng thông bên đường Hùng Vương, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Tham gia trình diễn tại sự kiện có 100 diễn viên không chuyên người dân tộc thiểu số bản địa và 40 nghệ sỹ, diễn viên, người mẫu. Tất cả 200 mẫu áo dài, thời trang thổ cẩm được nghệ nhân dệt bằng sợi tơ Bảo Lộc với thiết kế sinh động, phù hợp khuynh hướng thời trang hiện nay do Nhà thiết kế Minh Hạnh cùng các cộng sự thực hiện.

Đây là một trong nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913- 9/2/2023) với mong muốn mang lại sắc thái mới cho thổ cẩm, phát triển nghề dệt thủ công.

Chia sẻ tại buổi Họp báo giới thiệu về Chương trình biểu diễn áo dài và thời trang thổ cẩm Tây Nguyên tổ chức tại Nhà rông Kon Klor ở thành phố Kon Tum vào sáng nay 27/10, nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết: “Chúng tôi chỉ là người kích hoạt và mong muốn mọi người sẽ thấy nhiều hơn vẻ đẹp khác. Chúng tôi muốn chứng minh được giá trị của bản sắc, giá trị của truyền thống”./.

Bài liên quan
Kiểu đồ bơi nào tạo nên cơn sốt thời trang trong năm nay?
VOVLIVE - Để theo kịp "cơn sốt thời trang" trong năm nay, bạn hãy tham khảo 8 kiểu đồ bơi dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất