Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

Kông Anh(Nguồn: CNN) | 06/01/2022, 07:02

Hôm 6/1, KCNA đưa tin, Triều Tiên bắn thử thành công tên lửa siêu thanh trước đó một ngày.

"Các vụ phóng thử thành công liên tiếp trong lĩnh vực tên lửa siêu thanh có ý nghĩa chiến lược, góp phần đẩy nhanh nhiệm vụ hiện đại hóa lực lượng chiến lược quốc gia mà Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ VIII đề ra và hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất trong 5 nhiệm vụ hàng đầu của lĩnh vực vũ khí chiến lược", KCNA cho hay.

Theo KCNA, tên lửa được tách ra sau khi phóng, đánh trúng mục tiêu cách 700 km mà không gặp lỗi. 

Triều Tiên thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh - 1

Hình ảnh cho thấy Triều Tiên thử tên lửa siêu thanh vào hôm 5/1. (Ảnh: CNN)

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không chứng kiến cuộc thử nghiệm tên lửa lần này.

Sau vụ thử nghiệm của Triều Tiên, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, tên lửa rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông của Bán đảo Triều Tiên. 

Trong khi đó, Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc bày tỏ lo ngại về việc Triều Tiên phóng tên lửa, mà họ cho là tên lửa đạn đạo, đồng thời kêu gọi nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng để xoa dịu căng thẳng trong quan hệ liên Triều. 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên đáp lại những nỗ lực đạt được hòa bình và hợp tác thông qua đối thoại. 

Phản ứng trước động thái của Triều Tiên, Mỹ lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, coi đó là hành vi "gây ra đe dọa với các nước láng giềng" và kêu gọi nước này ngồi vào bàn đàm phán.

Tháng 9 năm ngoái, Triều Tiên cho biết thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh mới phát triển và có "ý nghĩa chiến lược" trong thúc đẩy năng lực phòng thủ của nước này. Theo đó, tên lửa siêu thanh mới Hwasong-8 đã được Viện Hàn lâm Khoa học quốc phòng Triều Tiên phóng lên từ tại Toyang-ri thuộc huyện Ryongrim, tỉnh Jagang.

Kông Anh(Nguồn: CNN)
Bài liên quan
Israel tuyên bố đánh chặn hầu hết tên lửa Iran
Ngay sau khi Iran trả đũa Israel bằng cách phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Israel, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel bằng mọi giá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất