Triều Tiên phong tỏa toàn quốc sau ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Bloomberg | 12/05/2022, 09:55

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu phong tỏa tất cả các thành phố trên toàn quốc sau khi quốc gia này ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, được xác nhận nhiễm biến thể phụ BA.2 của Omicron.

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đưa tin: “Một tình huống nghiêm trọng đã phát sinh do sự xâm nhập của dòng phụ của biến thể Omicron tàng hình vào các khu vực của chúng tôi”.

Tại một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên, có sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, nhà chức trách nước này đã nâng các biện pháp kiểm dịch quốc gia lên mức “khẩn cấp tối đa”. Theo KCNA, ông kim Jong Un đã yêu cầu “tất cả các thành phố và quận huyện trên toàn quốc phải phong tỏa hoàn toàn các khu vực của họ để ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của virus”.

Trước đó, Triều Tiên thông báo nước này đã phát hiện biến thể phụ của Omicron trong các mẫu thu thập được từ một nhóm người ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 8/5 vừa qua.

Hồi tháng 8/2020, Triều Tiên cho biết nước này đang đẩy mạnh phát triển vaccine ngừa Covid-19. Theo giới chuyên gia, bất cứ đợt bùng phát Covid-19 nào ở Triều Tiên, nếu lan rộng, đều có khả năng gây ảnh hưởng nặng nề đến hệ thống y tế của nước này. Một báo cáo gần đây của Liên Hợp Quốc cho biết, Triều Tiên và Eritrea là hai quốc gia duy nhất trên thế giới chưa bắt đầu chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-10 cho người dân./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất