Triều Tiên hé lộ tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm “mạnh nhất” trong lễ duyệt binh mới

Trung Hiếu/VOV.VN biên dịch Nguồn: Daily Mail | 15/01/2021, 10:21

Triều Tiên vừa “trình làng” một loại tên lửa đạn đạo mới, dùng để phóng từ tàu ngầm, mà họ gọi là “mạnh nhất thế giới”. Tên lửa ra mắt trong lễ duyệt binh mừng thành công của Đại hội 8 Đảng Lao động Triều Tiên.

Thông tin và hình ảnh được truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố vào ngày 15/1/2021, còn cuộc duyệt binh diễn ra vào tối hôm trước (14/1).

Động thái phô diễn sức mạnh này diễn ra trong bối cảnh chỉ còn ít ngày nữa là ông Joe Biden sẽ nhậm chức tổng thống Mỹ.

Truyền thông Triều Tiên cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nổi bật lên sau Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên mà tại đó ông tố Mỹ là “kẻ thù chính số 1” của nước mình.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố hình ảnh ông Kim cười lớn trên lễ đài khi hàng ngàn binh sĩ diễu qua quảng trường Kim Nhật Thành.

KCNA mô tả các vũ khí chiến lược tiên tiến nhất của Triều Tiên được đưa qua quảng trường, trong đó có tên lửa đạn đạo loại phóng từ tàu ngầm mà họ miêu tả là “mạnh nhất thế giới”.

Theo hình ảnh do truyền thông Triều Tiên cung cấp, cuộc duyệt binh kết thúc bằng một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn sử dụng nhiên liệu cứng mới – loại này cơ động và dễ triển khai hơn phiên bản nhiên liệu lỏng.

Còn tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được đặt tên là Pukguksong-5, có khả năng đã được nâng cấp so với Pukguksong-4 được công bố trong cuộc diễu binh hồi tháng 10/2020.

KCNA viết: “Vũ khí mạnh nhất thế giới, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, lần lượt tiến vào quảng trường, hùng hồn chứng minh sức mạnh của lực lượng vũ trang cách mạng”.

Tuy nhiên cuộc duyệt binh tối 14/1 không trưng bày tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của Triều Tiên – loại vũ khí này được cho là có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vươn tới bất cứ nơi nào trên đất Mỹ.

Trong Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên kéo dài 8 ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã cam kết sẽ củng cố năng lực hạt nhân và tên lửa của quốc gia này nhằm gửi thông điệp mạnh tới chính quyền Biden tương lai./.

Bài liên quan
Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa
VOVLIVE - Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại tổ hợp phóng tên lửa thuộc bãi phóng Kapustin Yar, phía Nam Astrakhan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất