Triệu tập người “rao” bài thuốc nam trị được Covid-19 trên mạng

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 17/05/2021, 11:26

Dù không biết về công dụng của bài thuốc nam, nhưng L.V.C vẫn lên mạng đăng thông tin bài thuốc này có thể trị được Covid-19.

Trước đó, qua công tác phối hợp, nắm tình hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Tân Kỳ đã phát hiện tài khoản Facebook đăng tải một bài viết vào nhóm “Cộng Đồng Công nhân KCN Phước Mỹ” (có hơn 340.000 thành viên) với nội dung: “Mn ơi mình có thuốc nam trị Covid mà chưa có người bị Covid thử thuốc, mình đã uống rồi rất an toàn, phương thuốc có 6 loại lá vo lấy nước uống trực tiếp".

Ngay sau đó, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành xác minh và làm việc với anh L.V.C (SN 1989, trú tại xã Tiên Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) là chủ tài khoản Facebook nói trên để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, anh L.V.C trình bày trước đó đã nghe một người hàng xóm nói rằng có một loại thuốc Nam khi uống vào có thể trị được Covid-19; vì thiếu hiểu biết nên anh L.V.C đã đăng tải bài viết trên.

Công an huyện Tân Kỳ đã làm việc, giải thích cho anh L.V.C biết, nội dung anh L.V.C đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận và làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid19.

Anh L.V.C đã nhận thức được hành vi vi phạm, đồng thời viết cam kết không tái phạm./.

Bài liên quan
Lốc xoáy kinh hoàng gây thiệt hại hơn 700 ha cây trồng ở huyện miền núi Nghệ An
Mưa, lốc xoáy đã gây thiệt hại khoảng 200ha lúa, làm 750 ha hoa màu, ngô, nhiều nhà dân bị hư hỏng…ước tính thiệt hại khoảng 35 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất