Triệu phú tự thân 14 tuổi kiếm 2 tỷ/tháng: Khởi đầu từ trải nghiệm bị bắt nạt

28/06/2022, 19:00

Ở tuổi 14, cậu bé đã sở hữu khối tài sản mà nhiều người trưởng thành mơ ước.

Dù mới 14 tuổi nhưng Christon “The Truth” Jones, đến từ Atlanta, Georgia, Hoa Kỳ đã tích lũy được khối tài sản lớn với tư cách là tác giả, nhà đầu tư, diễn giả và doanh nhân.

Jones bắt đầu cuộc hành trình từ một cậu bé bình thường trở thành triệu phú tự thân vào năm 8 tuổi, khi cậu cho ra đời cuốn sách đầu tay The Win Within. Lấy cảm hứng từ trải nghiệm bị bắt nạt của chính mình, Jones hy vọng cuốn sách của mình sẽ giúp ích cho những đứa trẻ khác đang mắc kẹt trong hoàn cảnh tương tự.

Với sự hỗ trợ của mẹ, Jones đã xuất bản cuốn sách của mình và trong vòng 90 ngày, cậu bé đã kiếm được 5 nghìn đô la (khoảng 116 triệu VND) từ doanh số bán sách. Đến năm 10 tuổi, cậu bé đã trở thành tác giả có sách bán chạy nhất thời điểm đó.

Triệu phú tự thân 14 tuổi kiếm 2 tỷ/tháng: Khởi đầu từ trải nghiệm bị bắt nạt - 1

Thành công bắt đầu từ năm 8 tuổi, khi Jones quyết định viết một quyển sách về trải nghiệm bị bắt nạt của mình.

Một năm sau, với quyết tâm nâng cao thu nhập của mình, Jones bắt đầu quan tâm đến thị trường chứng khoán. Mẹ của cậu tiết lộ rằng khi ấy bà có hơi lo lắng vì nghĩ con trai mình còn quá nhỏ. Nhưng khi cậu bắt đầu nói về các điều khoản cổ phiếu, bà nhận ra rằng cậu rất nghiêm túc. Kể từ đó, bà đã hỗ trợ quyết định của con trai hết mình.

Jones tuyên bố đã đầu tư 3.000 đô la (gần 70 triệu VND) và cậu đã biến nó thành 1 triệu đô la (hơn 23 tỷ VND) chỉ trong ba năm. Mặc dù đã đạt đến mức triệu phú, nhưng cậu thiếu niên vẫn tận tâm củng cố sự giàu có của mình bằng cách dấn thân vào giới kinh doanh.

Triệu phú tự thân 14 tuổi kiếm 2 tỷ/tháng: Khởi đầu từ trải nghiệm bị bắt nạt - 2

Chỉ một năm sau, cậu bé bắt đầu chuyển sự chú ý đến lĩnh vực chứng khoán.

Giờ đây, cậu thiếu niên tuyên bố mình đã kiếm được một khoản tiền đáng kinh ngạc 100 ngàn đô la (khoảng 2,3 tỷ VND) mỗi tháng. Jones đã sở hữu một ngôi nhà được trang bị rạp chiếu phim và phòng tập thể dục; hai chiếc đồng hồ sang trọng bao gồm một chiếc Rolex 12 nghìn đô la (gần 280 triệu VND) và một chiếc đồng hồ Cartier nạm kim cương 18 nghìn đô la (hơn 410 triệu VND).

Triệu phú tự thân 14 tuổi kiếm 2 tỷ/tháng: Khởi đầu từ trải nghiệm bị bắt nạt - 3

Cậu thiếu niên 14 tuổi hiện có một cuộc sống "sang chảnh".

Doanh nhân trẻ này hiện đang tìm kiếm một căn hộ với hy vọng sẽ cho thuê trên Airbnb như một hình thức tạo thêm “thu nhập thụ động”.

Nói về thói quen chi tiêu, Jones chia sẻ: “Đó là một trải nghiệm rất vui khi bạn mua đồ mà biết rằng mình sở hữu một phần công ty đó, vì vậy tôi thích chi tiền vào các trò chơi X-Box, và tất nhiên Amazon là lựa chọn đầu tiên của tôi khi mẹ tôi phải đặt hàng”.

Triệu phú tự thân 14 tuổi kiếm 2 tỷ/tháng: Khởi đầu từ trải nghiệm bị bắt nạt - 4

Jones trở nên nổi tiếng với câu chuyện triệu phú tuổi 14 của mình.

Jones đã thu hút được rất nhiều sự chú ý trên toàn thế giới, cậu cũng đã có nhiều buổi trò chuyện với khán giả trên ba lục địa khác nhau và thậm chí còn được đề cử giải Enterprise Teenpreneur of the Year vào năm 2018.

Bài liên quan
Tuổi trẻ Điện Biên viết tiếp hào khí Điện Biên Phủ Anh hùng
Cách đây 70 năm, những chiến sỹ Điện Biên cũng đang ở độ tuổi thanh niên đã viết nên một trang sử hào hùng về chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu", để cả thế giới biết đến một Việt Nam bất khuất, kiên trung. Phát huy tinh thần đó, tuổi trẻ Điện Biên đang nỗ lực từng ngày để viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất