Triển lãm và trao giải “Ảnh đẹp du lịch Kon Tum” năm 2020

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 30/12/2020, 09:13

Từ 29/12, tại thành phố Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức triển lãm và trao giải “Ảnh đẹp du lịch Kon Tum” năm 2020 và trao giải cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm văn hóa - du lịch Kon Tum” năm 2020.

Với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên”, cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Kon Tum” năm 2020 có sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Sau gần 5 tháng phát động, ban tổ chức nhận được hơn 1.000 tác phẩm của 86 tác giả đến từ 19 tỉnh, thành trong cả nước. Ban tổ chức đã chọn 100 ảnh vào vòng triển lãm và trao giải cho 9 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất; 6 tác phẩm ảnh đẹp và ấn tượng nhất của 11 tác giả.

Thông qua triển lãm, người dân, du khách được thưởng lãm cảnh đẹp tự nhiên, văn hóa, con người Kon Tum qua những góc nhìn nghệ thuật và đầy tính sáng tạo.

Anh Hồ Hoàng Minh Thắng - một người dân gắn bó và yêu cảnh đẹp Kon Tum chia sẻ: “Kon Tum rất đặc sắc và khó diễn tả, phải được cảm nhận về thực tế, về con người, về văn hóa, về lịch sử, về truyền thống. Chúng ta nên trồng cây. Cứ một người trồng một cái cây thì mọi thứ sẽ tốt đẹp, để khách du lịch khi đến đây thì chỉ có những bức ảnh đẹp về Kon Tum đem về”.

Tại triển lãm và trao giải “Ảnh đẹp du lịch Kon Tum” năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cũng đã trao giải cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm văn hóa - du lịch Kon Tum” năm 2020 cho 13 tác phẩm, bộ sản phẩm của 12 tác giả.

Dịp này, bộ phim “Miền ký ức” của đạo diễn Đào Phúc Quang Vũ cũng được ra mắt. Qua bộ phim này, cảnh đẹp, con người của vùng đất Kon Tum được giới thiệu một cách chân thực, sống động góp phần quảng bá du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Kon Tum./.

Bài liên quan
Triển lãm ảnh Việt Nam và giới thiệu tiềm năng tỉnh Điện Biên tại Geneva, Thụy Sỹ
Ấn tượng, độc đáo và giàu bản sắc văn hóa - đó là những nhận xét chính của đông đảo người tham dự sau khi xem triển lãm ảnh và các màn biểu diễn đậm chất nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất