Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 16/08/2022, 17:13

Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” gồm 50 hình ảnh do Bảo tàng TP. Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận thực hiện nhằm khắc họa những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ kính yêu.

Sáng nay 16/8, TP. Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và trưng bày chuyên đề “Hình tượng hoa Sen qua sưu tập hiện vật tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Cần Thơ chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh 2/9. 

Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” gồm 50 hình ảnh do Bảo tàng TP. Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận thực hiện nhằm khắc họa những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ kính yêu, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, góp phần trọng vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. 

Tiếp tục khẳng định trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện lý tưởng cách mạng và con đường phát triển của dân tộc Việt Nam mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, góp phần tăng thêm niềm tin và tinh thần phấn khởi của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh triển lãm ảnh, Bảo tàng TP. Cần Thơ còn trưng bày chuyên đề “Hình tượng hoa Sen qua sưu tập hiện vật tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ” với hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật sẽ giới thiệu những nét độc đáo trong nghệ thuật tạo hình, cách trang trí họa tiết hoa sen trên các di vật, hiện vật thuộc nhiều chất liệu gốm, gỗ, kim loại, vải… Qua đó phần nào thể hiện sức sống bền bỉ của sen trong đời sống văn hóa phương Nam. Đồng thời, thưởng ngoạn hoa Sen, chiêm nghiệm cũng là cách để hiểu hơn tâm hồn, cốt cách của người dân Việt Nam. 

Triển lãm ảnh “Cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” sẽ phục vụ khách tham quan từ nay đến hết tháng 9 tới. Trưng bày chuyên đề “Hình tượng hoa Sen qua sưu tập hiện vật tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ” sẽ phục vụ khách tham quan từ ngày 16/8 đến ngày 05/12./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất