Trao sổ tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng cho gia đình nữ điều dưỡng tử vong khi chống dịch

M.K/VOV.VN | 11/04/2021, 16:40

Hội Điều dưỡng tỉnh Hải Dương tặng sổ tiết kiệm trị giá hơn 1 tỷ đồng cho 2 con của chị Vũ Thị Tình - nữ điều dưỡng tử vong trên đường trở về nhà sau ca trực chốt kiểm dịch.

Sáng 11/4, Hội Điều dưỡng tỉnh Hải Dương đã về gia đình của nữ điều dưỡng Vũ Thị Tình ở thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ trao sổ tiết kiệm mang tên 2 con của chị là cháu Nguyễn Bảo Nam và cháu Nguyễn Bảo Long, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 700 triệu đồng và trao tặng tiền mặt cho gia đình.

Ngày 26/2/2021 nhận được tin điều dưỡng Vũ Thị Tình tử nạn trên đường từ chốt chống dịch về nhà, Ban chấp hành Hội điều dưỡng tỉnh Hải Dương đã viết thư ngỏ kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp trên toàn quốc ủng hộ giúp đỡ cho cán bộ y tế đi chống dịch không may tai nạn. Thư kêu gọi đến ngày 12/3/2021 đã nhận được sự ủng hộ của bạn bè đồng nghiệp trong toàn quốc với số tiền 1 tỷ 445 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 17h55 ngày 25/2/2021 sau khi hết ca trực tại chốt kiểm dịch COVID-19, trên đường trở về nhà, nữ nhân viên y tế Vũ Thị Tình (SN 1986, ở thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) không may bị tai nạn giao thông thương tâm và đã tử vong.

Bộ Y tế cũng đã có Quyết định Truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nữ điều dưỡng Vũ Thị Tình, vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Bài liên quan
Linh thiêng hội rước đình thờ hai Vua ở Hải Dương
Hàng năm, từ 14-17/2 Âm lịch, người dân xã Lê Linh lại tổ chức lễ hội truyền thống tưởng nhớ Bố Cái Đại vương Phùng Hưng và Ngô vương Ngô Quyền tại đình Ninh Xá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất