Trang trí tủ đầu giường độc đáo ấn tượng

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Thespruce | 06/06/2022, 07:00

Tủ đầu giường của bạn không chỉ là nơi để đựng kính mắt, sách, hay một vài vật dụng nhỏ gọn khác mà chúng còn là một trong những món đồ nội thất chính trong phòng ngủ của bạn. Hãy trang trí để chúng thêm phần đẹp và ấn tượng.

1. Thắp sáng nó lên

Một chiếc tủ đầu giường phải có một chiếc đèn bàn tuyệt vời. Đảm bảo rằng kiểu dáng bạn chọn có kích thước chính xác để không có vẻ quá nhỏ hoặc lấn át không gian của bạn. Hãy chắc chắn rằng khung sáng phù hợp với giá đỡ, để chúng không mang lại một cảm giác quá khổ đối với chân đèn. Ngoài việc được sử dụng như một vật dụng trong phòng, bạn nên lựa chọn những chiếc đèn bàn có thiết kế bắt mắt hoặc phù hợp với căn phòng để có thể tô điểm cho chiếc tủ đầu giường của bạn.

2. Hạn chế đồ công nghệ 

Bạn nên giữ các loại dây sạc điện thoại ở một vị trí khác trong phòng ngủ, cách xa giường ngủ của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên để đồ điện tử tránh xa tủ đầu giường của mình, sạc điện thoại di động và đồng hồ báo thức nên được đặt ở một nơi khác. Ban đầu, việc không thể kiểm tra điện thoại khi bạn thức dậy ngay trên giường có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, việc này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon lành vì bạn sẽ không bị làm phiền bởi những thông báo điện thoại vào ban đêm. 

3. Trang trí với cây và hoa 

Bạn muốn không gian ngủ của mình mang lại cảm giác sảng khoái và có thể hoà mình vào thiên nhiên thì việc trang trí thêm cây xanh và hoa sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Hoa tươi hoặc cây trồng trong chậu là yếu tố bắt buộc để mang lại yếu tố tự nhiên. Nếu bạn là một người có lối sống bận rộn, bạn có thể chọn một loại cây tuỳ thích mà không cần quá chú trọng đến kiểu dáng nhưng vẫn mang được thiên nhiên vào không gian của bạn. Một số loại xương rồng hoặc những chậu hoa nhỏ xinh là những thứ thích hợp để trang trí cho tủ đầu giường cũng như cho chính căn phòng của bạn. Ngoài ra, nến hoặc máy khuếch tán cũng là một sự bổ sung tuyệt vời cho một chút đời sống thực vật . 

4. Tận dụng các ngăn của tủ đầu giường 

Hãy trang bị phụ kiện bằng một chiếc bát hoặc khay nhỏ để đựng các vật dụng mà bạn cất đi vào cuối đêm như đồ trang sức, dây buộc tóc, tai nghe và kính đeo mắt. Và hãy nghĩ xem bạn có thể kết hợp những món đồ yêu thích khác như một chồng sách nhỏ gồm những cuốn sách yêu thích của bạn. Hãy đặt chúng ngay bên cạnh chiếc bát sẽ mang đến cho bạn một họa tiết đầu giường xinh xắn nhưng tiện dụng. Hoặc một chiếc hộp thời trang có nắp cũng là một lựa chọn tuyệt vời để có thể cất giữ điều khiển từ xa cho TV. 

5. Thêm tranh nghệ thuật

Đặt một tác phẩm nghệ thuật đóng khung trên tủ đầu giường của bạn, in ra một bức ảnh yêu thích để trưng bày hoặc thậm chí chỉ đóng khung một tấm thiệp hoặc bưu thiếp yêu thích sẽ mang lại niềm vui cho bạn. Tác phẩm nghệ thuật là một thành phần quan trọng trong việc tạo kiểu dáng cho bất kỳ họa tiết nào và sẽ thêm màu sắc và cá tính ngay cả ở những góc nhỏ nhất. Hãy chọn một hình ảnh giúp nâng cao tinh thần của bạn, vì đó có thể là hình ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy trước khi chìm vào giấc ngủ vào ban đêm hoặc mở mắt vào buổi sáng.

6. Sắp xếp gọn gàng 

Đặt một tấm lót ly trên đầu tủ đầu giường của bạn sẽ giúp bảo vệ bề mặt của nó trong nhiều năm tới trong khi vẫn cho phép bạn nhấm nháp tất cả các loại đồ uống như: nước ngọt, rượu hoặc cà phê khi bạn nằm dài trên giường. Hãy nhớ việc sắp xếp những chiếc ly một cách có chủ ý để chiếc tủ đầu giường của bạn trông gọn gàng hơn. 

7. Dọn dẹp thường xuyên 

Điều quan trọng là bạn phải cố gắng dọn dẹp tủ đầu giường của mình theo cách bạn làm với bất kỳ phòng nào khác trong nhà. Hãy bỏ giấy gói kẹo, buộc dây tóc lỏng lẻo vào một cái lọ nhỏ và loại bỏ chúng ngay khi có thể. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi bạn trở về phòng ngủ của mình vào cuối một ngày dài và được chào đón bằng một khung cảnh yên bình và sạch đẹp. Môi trường xung quanh có thể tác động đáng kể đến tâm trạng của chúng ta, vậy tại sao không nỗ lực thêm một chút để thúc đẩy tâm trạng của bạn luôn vui tươi và tràn đầy sức sống./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất