Trang phục dân tộc "Ai tét hông" của Kim Duyên được đánh giá đẹp nhất Miss Universe 2021

Vũ Toàn/VOV.VN | 12/12/2021, 10:00

Missosology mới đây đã đánh giá trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ bánh tét của Kim Duyên đẹp nhất tại Miss Universe 2021.

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp uy tín Missosology vừa đánh giá trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ bánh Tét của Kim Duyên đẹp nhất tại Miss Universe 2021. Bình chọn của Missosology không ảnh hưởng đến kết quả từ ban giám khảo nhưng đây cũng được xem là tín hiệu vui cho đại diện Việt Nam và cũng là động lực để Kim Duyên nỗ lực hơn nữa trong hành trình chinh phục đỉnh cao của Miss Universe sắp tới.

Trang phục dân tộc vốn là một phần thi làm nên dấu ấn cho Miss Universe bởi sự đa dạng văn hoá từ các quốc gia khắp thế giới. Sau thời gian dài chọn áo dài quen thuộc, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quyết định đổi mới, tìm kiếm nhiều ý tưởng hơn mang đến quốc tế. Vì lẽ đó, thiết kế “Ai tét hông" của Khoa Lỗ, lấy cảm hứng từ món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân miền Nam được lựa chọn để Á hậu Kim Duyên giới thiệu đến bạn bè quốc tế qua cuộc thi Miss Universe 2021.

Thiết kế mang màu xanh - tím chủ đạo, thể hiện lại món ăn quen thuộc của người dân miền Nam trong ngày Tết nói chung và là đặc sản của vùng sông nước Cần Thơ nói riêng, đó là bánh Tét. Về mặt hiệu ứng, phần khung được gia cố chắc chắn và phần bánh sẽ được bung xòe ngay tại điểm đại diện Việt Nam bắt đầu tạo dáng. 

Kim Duyên từng cho biết: "Người con miền Nam, chỉ cần nghe tiếng rao “Ai tét hông?” là nôn nao cồn cào bao nhiêu ký ức! Không biết từ bao giờ, trên mâm cúng cổ truyền ngày Tết của người miền Nam luôn có đòn bánh Tét. Một loại bánh gói trong lá chuối tên nghe thì ngộ tai, hình dáng thì ngộ mắt, mà ăn vô một miếng là chứa chan hương vị đồng quê, thấm đẫm mồ hôi công sức bao nhiêu công đoạn.

Món bánh dân dã, gọn gàng mà chắc bụng. Món bánh đơn sơ mà nuôi nấng dân lành qua bao nhiêu thế hệ! Món đã ngon, lời rao đã ngọt, mà chưa dừng lại ở đó! Người Cần Thơ còn khéo léo điểm tô thêm cho bánh đòn bánh tét cổ truyền, để bây giờ món bánh quê được thơm nồng lá cẩm, đượm đủ ngũ sắc tài hoa.

Bánh Tét gói chặt trong đó biết bao tình yêu gia đình, nỗi khao khát những cái Tết gia đình sum vầy bên bếp lửa, thầm gửi kèm một lời chúc đến những người con xa xứ: “Năm nay ta sẽ đón một cái Tết bình yên!”. Bánh Tét - không chỉ khoái khẩu mà còn là thức ăn nuôi dưỡng tâm hồn"./.

Bài liên quan
'Face of Việt Nam 2023' quảng bá di sản văn hóa Việt qua vẻ đẹp thời trang
NTK Hoài Sang mang đến màn trình diễn trang phục dân tộc đầy sắc màu và ấn tượng thông qua show "Face of Việt Nam 2023".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất