Trai tân cưới mẹ đơn thân lớn tuổi, thương con vợ như con đẻ

11/07/2022, 11:52

MC Quyền Linh, Thanh Thuý xúc động khi nghe câu chuyện tình của chị Tuyết Nhung, bà mẹ đơn thân cưới chàng trai tân kém mình nhiều tuổi.

Tại “Mẹ chồng nàng dâu” tập 285, câu chuyện đời của nàng dâu Nguyễn Bạch Thị Tuyết Nhung (39 tuổi) đã lấy nước mắt của bao khán giả vì lỡ dở một cuộc hôn nhân, mặc cảm quá khứ đến mức không dám kết hôn với người mới. Nhưng tình cảm của người chồng và mẹ chồng Vũ Thị Ngọc Hường (69 tuổi) ở bến đỗ hạnh phúc mới dành cho cô khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. 

Trai tân cưới mẹ đơn thân lớn tuổi, thương con vợ như con đẻ - 1

Quyền Linh và Thanh Thúy.

Được biết, nàng dâu Tuyết Nhung và ông xã đã tổ chức lễ cưới nho nhỏ với sự chứng kiến của dòng họ hai bên sau 7 năm tìm hiểu. Theo cô, chồng và mẹ chồng đã hi sinh rất nhiều trong suốt thời gian đó để bước qua bóng tối quá khứ mà về chung một nhà và sống trong hạnh phúc mới. 

“Con trai mẹ là trai tân, nhỏ hơn mình 5 tuổi. Mình thì có hai đứa con nay đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 10 tuổi. Mẹ vẫn chấp nhận và rất thương hai con của mình… Mình rất nể mẹ về điều này. Anh cũng thương con mình như con ruột. Dù là trai tân nhưng anh làm rất khéo các việc thay tã, pha sữa, đưa đi học, mua đồ ăn sáng,... 7 năm qua là một tay anh chăm sóc các con. Xuyên suốt 7 năm không trễ một ngày giờ nào, anh dậy lúc 4 giờ sáng đi chợ cho mình bán đồ ăn, còn đưa con mình đi học rồi mới đi làm. Chiều anh ấy về lại phụ mình làm đồ ăn tới tối rồi mới về nhà. Nhưng mình nghĩ chỉ quen thôi chứ không dám đi đến hôn nhân… Mình sợ!” - Tuyết Nhung tâm sự.

Trai tân cưới mẹ đơn thân lớn tuổi, thương con vợ như con đẻ - 2

Nàng dâu Tuyết Nhung.

Khi được hỏi về ấn tượng với nàng dâu, mẹ chồng Ngọc Hường thẳng thắn cho biết: “Lần đầu gặp, tôi không thích cho lắm vì nàng dâu cũng đã có một đời chồng và hai đứa con. Nhưng nhìn kiểu người thì nghĩ con cũng là người biết lo làm ăn, có hiếu với mẹ thì mới bắt đầu có tình cảm”. Đồng thời, bà mong muốn con trai mình được hạnh phúc với chính lựa chọn của bản thân, nên cũng cấm cản đôi trẻ tìm hiểu.

Sau giai đoạn dịch COVID-19 phải xa nhau và chỉ liên lạc qua điện thoại, Tuyết Nhung nhận ra tình cảm chân thành mà ông xã dành cho mình nên đã mở lòng hơn để nghĩ đến việc về chung một nhà. Trớ trêu thay, biến cố lại ập đến khiến cô lần nữa chùn bước. “Mình đi khám sức khỏe và nhận được chẩn đoán bị tiền ung thư nên quyết định không cưới nữa. Nhưng chồng vẫn quyết cưới vì dù mình có sắp chết đi nữa, anh ấy cũng muốn cho mình một cái kết tốt đẹp. Mình thậm chí còn khẳng định với chồng sẽ không sinh con vì đã lớn tuổi, không muốn cá cược tính mạng của mình và sức khoẻ con thêm lần nữa nhưng anh vẫn chấp nhận mình” - nàng dâu nức nở kể. 

Trai tân cưới mẹ đơn thân lớn tuổi, thương con vợ như con đẻ - 3

Mẹ chồng và nàng dâu tại chương trình.

Theo chia sẻ, dù cả hai đã tổ chức lễ cưới nhưng vẫn chưa đăng ký kết hôn vì nỗi sợ đổ vỡ lặp. Bất ngờ hơn, chính mẹ chồng là người luôn nhắc nhở và thúc giục hai nhanh chóng đăng ký kết hôn để thể hiện sự nghiêm túc trong mối quan hệ này. Hiểu và cảm thông được nỗi mặc cảm của nàng dâu, MC Quyền Linh cũng ra sức thuyết phục: “Nếu như ông xã em không thương em thì đã chia tay lâu rồi, từ lúc em phát hiện bệnh cũng đã không muốn cưới rồi. Đây là người đàn ông tốt đó em. Nghe lời mẹ chồng, kết hôn đi, kiếm được người yêu thường mình khó lắm em. Em cũng nên bớt công việc lại, dành thời gian chăm sóc sức khỏe và tâm sự với mẹ chồng nhiều hơn”.

Dù mới về làm dâu khoảng 2 tháng, nhưng Tuyết Nhung cũng cảm nhận được tất cả sự hy sinh và yêu thương của mẹ chồng dành cho mình. “Mẹ ở nhà nội trợ cũng không có tiền nhiều, nhưng ngày cưới mẹ lấy hết tiền tiết kiệm để mua vàng cưới cho mình. Mẹ bảo: ‘Không phải một đời chồng rồi thì không rước dâu, như vậy hàng xóm sẽ dị nghị về con’. Mẹ rất là thương con mình, điềm đạm từ tốn dạy cho bé học. Nhà thì có một cái phòng nhỏ thôi để cho mẹ ở. Nhưng mình về làm dâu thì mẹ nhường phòng đó cho hai vợ chồng, còn mẹ thì ra ghế salon nằm” - nàng dâu xúc động.

Cuối chương trình, anh Nguyễn Vũ Cường và con trai của Tuyết Nhung cũng xuất hiện, ôm hai bó hoa rực rỡ đến tặng hai người phụ nữ. Anh cũng xúc động bày tỏ: “Cảm ơn mẹ đã hiểu và tin tưởng sự lựa chọn của con. Cảm ơn vợ đã đến bên anh”. Nhân một ngày đặc biệt, nàng dâu Tuyết Nhung chu đáo chuẩn bị, tặng mẹ chồng nhẫn vàng với lời cảm ơn những hy sinh, sự yêu thương của mẹ; hứa tận hiếu làm con dâu tốt, cùng chồng xây dựng gia đình hạnh phúc để mẹ yên tâm.

Minh Minh(Vov.vn)
Bài liên quan
Hồng Diễm tái xuất cùng "mẹ chồng và mẹ ruột" trong phim mới
Hồng Diễm sẽ trở lại với khán giả truyền hình trong phim mới về đề tài hôn nhân-gia đình mang tên “Trạm cứu hộ trái tim". Đặc biệt, trong phim có sự xuất hiện của "mẹ chồng và mẹ ruột" của “Mỹ nhân của màn ảnh nhỏ phía Bắc”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất