TP.HCM: Tối đa 1/2 số lao động có Thẻ xanh COVID làm việc tại các cơ quan từ 1/10

Hà Khánh/VOV-TPHCM | 20/09/2021, 17:49

Từ 1/10, cán bộ, công chức, viên chức người lao động tại TP.HCM đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc được cấp Thẻ xanh COVID sẽ làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản khẩn vừa được UBND TP.HCM ban hành về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

Theo nội dung văn bản, trong giai đoạn thí điểm từ 16/9 đến hết ngày 30/9, cơ quan đơn vị nhà nước chỉ bố trí tối đa 1/3 số cán bộ công chức, viên chức, người lao động. Đây là những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, làm việc trực tiếp để duy trì các nhiệm vụ cơ quan, thực hiện nghiêm các tiêu chí đánh giá an toàn. Riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế phải đảm bảo 100% quân số để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị có trụ sở tại Quận 7, các huyện: Cần Giờ, Củ Chi và Khu công nghệ cao Thành phố thì căn cứ nhu cầu công tác để bố trí những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine làm việc trực tiếp, trừ những người đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong toả.

Trong giai đoạn 1 từ 1/10 đến hết ngày 31/10, các cơ quan đơn vị nhà nước được bố trí tối đa 1/2 tổng số cán bộ, công chức viên chức, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc được cấp Thẻ xanh COVID-19 làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Các cơ quan, đơn vị có trụ sở tại địa phương được cơ quan thẩm quyền công bố kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 có thể căn cứ nhu cầu công tác để bố trí cán bộ đã có Thẻ xanh COVID làm việc trực tiếp, trừ những người đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong toả.

Giai đoạn 2 (1/11/2021 đến hết ngày 15/1/2022), nâng số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cấp Thẻ xanh COVID làm việc trực tiếp tại trụ sở lên tối đa 2/3.

Dự kiến đến giai đoạn 3 sau ngày 15/1/2022 có thể bố trí làm việc cho toàn bộ cán bộ, công chức viên chức, người lao động trực thuộc đã được cấp Thẻ xanh COVID, Thẻ vàng COVID (có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2)./.   

Bài liên quan
Thức ăn đường phố nhiều nguy cơ, vì sao nhiều người thích dùng?
TP.HCM có khoảng 15.400 điểm bán thức ăn đường phố. Trong đó, các điểm bán ở xung quanh trường học, bệnh viện, khu dân cư… ẩn giấu rất nhiều nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cho người dùng. Dù vậy nhiều người vẫn mua thức ăn đường phố, vì sao?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất