TP.HCM tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho người dân từ 10/12

Hoàng Thọ | 07/12/2021, 19:17

Từ ngày 10/12, TP.HCM sẽ tiêm vaccine liều bổ sung cho những người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch, như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV...

Ngày 7/12, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ký ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại từ ngày 10/12.

Theo kế hoạch này, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm vaccine COVID-19 liều bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, nhiễm HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng...), đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Liều bổ sung cũng ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên.

TP.HCM tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho người dân từ 10/12 - 1

Liều nhắc lại dành cho người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. TP.HCM ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Lộ trình được chia thành 2 giai đoạn. Từ tháng 12/2021, thành phố tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày và người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Trong năm 2022, TP.HCM tiếp tục tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; đảm bảo phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người trên 18 tuối sống trên địa bàn vào cuối năm 2022.

Về loại vaccine, nếu các mũi tiêm trước đó sử dụng cùng một loại vaccine thì mũi bổ sung, nhắc lại sẽ cùng loại đó hoặc vaccine mRNA. Còn nếu các mũi tiêm trước đó dùng các loại vaccine khác nhau thì mũi bổ sung, nhắc lại sẽ sử dụng vaccine mRNA.

Trường hợp tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine AstraZeneca.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Dự báo thời tiết 30/4-1/5: Nắng nóng từ Bắc vào Nam, miền Trung vượt 40 độ C
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt trải khắp các vùng miền, trong đó miền Trung có nơi nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất