TP.HCM thí điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 1.800 trẻ

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 27/10/2021, 06:10

Hôm nay (27/10) TP.HCM tổ chức thí điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 1.800 trẻ từ 16 - 17 tuổi tại huyện Củ Chi và Quận 1, sau đó đó sẽ rút kinh nghiệm và triển khai tại các địa phương khác.

Tại huyện Củ Chi, kế hoạch ban đầu là ngày 27/10 tổ chức 6 điểm tiêm tại 6 trường học trong huyện với 11.000 trẻ. Tuy nhiên, sau khi khảo sát vào chiều hôm qua (26/10), Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo huyện Củ Chi tiêm vaccine cho trẻ tại duy nhất một địa điểm với 1.500 trẻ vào sáng nay. Sau đó, huyện sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt tại 6 điểm tiêm khi có hướng dẫn của Sở Y tế TP.

Còn tại Quận 1, dự kiến ngày đầu tiên sẽ thí điểm tiêm tại 3 điểm là Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Ernst Thälmann và Bệnh viện Quận 1. Trong chiều ngày 26/10, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã khảo sát thực tế và trao đổi với Quận 1, cuối cùng, Quận 1 thống nhất sẽ chỉ tổ chức 1 điểm tiêm tại trường Lương Thế Vinh cho toàn bộ khối 12 với khoảng 310 học sinh vào chiều nay.

Loại vaccine được sử dụng tiêm ngừa là Pfizer. Sau đó, quận 1 sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và tiến hành tiêm đại trà cho các trẻ còn lại của nhóm 12-17 tuổi.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tiêm chủng, ngày 26/10, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho khoảng 3.900 nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức; trạm y tế phường, xã, thị trấn và phòng khám tư nhân về tổ chức tiêm vaccine, khám sàng lọc trước tiêm, xử trí phản ứng sau tiêm, tổ chức công tác cấp cứu phục vụ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ trên địa bàn TP.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, việc thí điểm tiêm vaccine cho trẻ em tại Quận 1 và huyện Củ Chi nhằm tổng kiểm tra, rà soát theo hướng dẫn Bộ Y tế; khi việc tiêm chủng cho trẻ ở hai địa phương này diễn ra an toàn, nhịp nhàng, TP.HCM sẽ triển khai tiêm đại trà./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất