TP.HCM: Thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất

12/02/2021, 22:48

Trường hợp này là nữ, sinh năm 1975, cư ngụ ở phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, là mẹ một nhân viên bốc xếp hàng hóa của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam.

Ngày 12/2, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ghi nhận thêm một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, liên quan đến ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất. Bệnh nhân là nữ, sinh năm 1975, cư ngụ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

TP.HCM: Thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất - 1

COVID-19 ở TP.HCM bùng phát từ ổ dịch ở sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh minh họa)

Người này là mẹ một nhân viên bộ phận bốc xếp hàng hóa của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và đang làm kiểm hàng tại Công ty GGM - Khu Công nghiệp Tân Bình 2. 

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân được xét nghiệm tầm soát lần 1 vào ngày 9/2 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 11/2, mẫu xét nghiệm của bà có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2 và đã được chuyển Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị. 

Liên quan đến trường hợp này, cơ quan chức năng đã cách ly thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) là hàng xóm của bệnh nhân. 

Trước đó, cơ quan chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm 11 hộ với 37 người tại hẻm Đông Hưng Thuận 08 (phường Đông Hưng Thuận, quận 12). Ngày mai sẽ mở rộng lấy mẫu xét nghiệm thêm 15 hộ trong hẻm.

Sau khi xét nghiệm gộp gia đình nhân viên trên, kết quả có dấu hiệu dương tính nên ngành y cho xét nghiệm đơn. Khi tách ra xét nghiệm đơn, người mẹ của nhân viên này có kết quả dương tính với COVID-19. Bản thân nhân viên và em gái của anh có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19 và đã được đưa đi cách ly tại Củ Chi.

undefined

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất