TP.HCM sẽ điều chỉnh lịch nghỉ tết của học sinh

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 03/12/2022, 20:10

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết sẽ điều chỉnh lại lịch nghỉ tết của học sinh toàn Thành phố. Cụ thể, toàn bộ học sinh sẽ quay trở lại trường vào ngày 30/1, thêm 3 ngày nghỉ so với kế hoạch trước đó.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thông tin, theo kế hoạch thời gian năm học đã được UBND TP.HCM ban hành, thời gian nghỉ tết của học sinh các cấp từ ngày 18/1 đến 26/1 (từ 27 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).  

UBND TP.HCM cũng lưu ý, ngày nghỉ lễ được quy định bởi Luật Lao động nếu trùng vào ngày nghỉ cuối tuần thì được nghỉ bù vào ngày làm việc kế tiếp; Hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục cho phù hợp cho đơn vị mình đúng quy định.

Nếu học sinh nghỉ hết ngày mùng 5 Tết và sẽ quay trở lại trường vào mùng 6 tết (thứ 6) thì sẽ gây bất tiện cho nhiều phụ huynh. Chính vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ đề xuất với UBND TP.HCM điều chỉnh lịch nghỉ tết từ ngày 18/1 đến 27/1 và thêm 2 ngày cuối tuần, tức là, học sinh sẽ chính thức học trở lại vào ngày 30/1, nâng tổng số ngày nghỉ tết là 12 ngày.

Khi học sinh đi học trở lại, các trường được chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù phù hợp./.

Bài liên quan
Đề xuất phương án nghỉ Tết Quý Mão và Quốc khánh 2023
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất