TP.HCM rộn ràng mua sắm trong 10 ngày đầu giảm giá

CTV Hoàng MInh/VOV-TP.HCM | 25/06/2022, 22:28

Sau 10 ngày thực hiện chương trình khuyến mãi tập trung "Mùa mua sắm 2022” đợt I, lượng khách đến mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị tại TP.HCM tăng mạnh.

Một số thương hiệu thời trang có các đợt ưu đãi 50-60%; Các loại mỹ phẩm giảm giá từ 70-80%; sản phẩm tắm gội, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng giảm giá đến 55%. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống cũng giảm giá từ 15-20%. Những ưu đãi này nằm trong chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm năm 2022” được TPHCM tổ chức, kéo dài liên tục trong vòng 1 tháng, từ ngày 15/6-15/7 thu hút đông đảo người dân tới mua hàng.

Chị Nguyễn Thị Kiều Vy (ngụ tại quận Phú Nhuận) đang đi mua sắm tại một cửa hàng cho biết: “Tâm lý khách hàng đương nhiên là sẽ thích khuyến mãi rồi. Ví dụ mình vào cửa hàng thì sẽ xem mức giá nào thấy giảm như ở đây giảm 50% thì mình sẽ xem. Thật sự mình không có nhu cầu mua sắm nhưng thấy giảm giá thì vẫn cứ vào mua”.

Thời gian qua, giá xăng dầu cùng các loại hàng hóa liên tục tăng khiến nhiều người tiêu dùng khá dè dặt khi mua sắm. Anh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ ở TP. Thủ Đức) cho biết nghe thông tin về đợt khuyến mãi kích cầu tiêu dùng nên vợ chồng anh tới siêu thị Corp Extra mua những vật dụng cần thiết.

Tham chương trình kích cầu tiêu dùng lần này, nhiều hãng thời trang khuyến mãi 30-50% giá trị sản phẩm. Nhờ đó đã thu hút đông khách hàng, nhất là những ngày cuối tuần, giúp nhiều cửa hàng các thương hiệu tăng doanh thu hơn so với trước đó.

“Chắc chắn sẽ đông hơn so với ngày không có chương trình giảm giá. Từ lúc giảm giá lượng khách vào xem cũng nhiều mà khách mua cũng nhiều, đông hơn bình thường chắc khoảng 30-50%. Phần trăm doanh thu cửa hàng tăng rất tốt”, chị Nguyễn Lê Hoàng Châu, một nhân viên bán hàng tại Derterminant cho hay.

Sau làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, thu nhập của người dân giảm xuống trong khi các đợt tăng giá tiêu dùng không ngừng tăng lên theo giá xăng dầu khiến người dân chi tiêu dè dặt hơn. Điều này dẫn tới sức mua các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng giảm sút rõ rệt.

Sở Công Thương TP.HCM kỳ vọng, đợt khuyến mãi tập trung lần này sẽ tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kích thích nhu cầu mua sắm của người dân và du khách, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nhằm góp phần khôi phục phát triển sản xuất kinh doanh./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất