TP.HCM: Người đàn ông ra đường sau 18h để rút tiền bị phạt 2 triệu đồng

Hoàng Thọ | 27/07/2021, 22:22

Anh T., ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM bị lực lượng chức năng xử phạt 2 triệu đồng vì lỗi ra đường sau 18h trong trường hợp không cần thiết.

Tối 27/7, tại chốt kiểm soát trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận, TP.HCM, tổ công tác phát hiện anh T.V.H.T. ngụ quận Phú Nhuận di chuyển hướng từ quận Gò Vấp về quận Phú Nhuận nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua làm việc, anh T. cho biết đi rút tiền và xin lực lượng chức năng bỏ qua. Nhận thấy trường hợp này ra đường trong trường hợp không cần thiết nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính anh T. 2 triệu đồng .

Cũng tại chốt kiểm soát nay, lực lượng chức năng phát hiện 2 tài xế xe công nghệ của hãng Ahamove đang di chuyển trên đường sau 18h. Lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

TP.HCM: Người đàn ông ra đường sau 18h để rút tiền bị phạt 2 triệu đồng - 1

Tài xế Ahamove bị lập biên bản trong tối 27/7.

2 tài xế này cho biết, họ nhận được thông báo từ công ty vẫn được phép hoạt động (nếu chở các mặt hàng thiết yếu) nên khá bất ngờ khi bị lực lượng chức năng xử phạt vì lỗi ra đường khi không cần thiết trong khoảng thời gian từ sau 18h đến 6h ngày hôm sau.

Anh T.V.H. cho biết, ngày 26/7, thông qua ứng dụng cài trên điện thoại, tôi nhận được thông báo từ công ty vẫn được phép hoạt động từ sau 18h đến 6h ngày hôm sau nên hôm nay dù quá thời gian 18h, tôi vẫn nhận đơn hàng để đi giao.

Một trường hợp khác, anh N.H.S. (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) sau khi giao xong đơn hàng và trên đường về nhà thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra. "Trước đó, tôi nhận thông báo từ công ty là vẫn được phép hoạt động nên giờ tôi mới đi về nhà", anh S. nói

Liên quan đến việc các tài xế phân trần do nhận được thông báo của công ty vẫn được phép hoạt động trong khoảng thời gian cấm trên, một lãnh đạo làm việc tại chốt kiểm soát cho biết, việc lập biên bản đối với 2 trường hợp trên đều dựa trên chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Trong Công văn 2490/UBND-VX không cho phép tài xế hãng xe công nghệ AhaMove được phép hoạt động nên việc lập biên bản đối với các trường hợp trên là đúng quy định, còn việc hãng xe ôm công nghệ thông báo cho tài xế vẫn được phép hoạt động thì không biết lãnh đạo công ty này dựa vào đâu mà thông báo như vậy”, vị này cho hay.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
TP.HCM: 12 cá nhân, cơ sở hành nghề y - dược bị xử phạt
Đứng đầu danh sách vi phạm trong hành nghề y - dược là Công ty Dược phẩm Hương Thảo, tiếp đến là Công ty Tạ Minh Quang, cửa hàng dược liệu Huỳnh Phát...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất