TP.HCM ghi nhận 5 trường hợp mắc Covid-19 liên quan chuỗi lây nhiễm ở BV Bệnh nhiệt đới

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 13/06/2021, 22:51

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, đã phát hiện 5 ca mắc Covid-19, trong đó gồm 2 nhân viên y tế của Bệnh viện Nhân dân Gia Định và 3 người thân của các nhân viên khác.

Cụ thể, đối với 2 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên của khoa Vi sinh - Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trong đó 1 trường hợp này là vợ của nhân viên Công nghệ thông tin (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) cư trú tại BlocK A1, chung cư Ehome 3.

Theo điều tra dịch tễ, trong quá trình làm việc tại bệnh viện, 2 trường hợp nghi nhiễm di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại khoa vi sinh, không đến các địa điểm khác trong bệnh viện. Cả 2 ca bệnh đều không có các triệu chứng của Covid-19 như sốt, ho, đau họng, hoặc mất vị giác, khướu giác. Hai nhân viên y tế đều đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 vào cuối tháng 4/2021 (cách đây 7 tuần).

Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bệnh viện đã nhanh chóng khoanh vùng cô lập đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khoa vi sinh cũng như phun khử khuẩn toàn bệnh viện. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên khoa vi sinh và sau đó là toàn bộ nhân viên bệnh viện. Tất cả hơn 1.500 mẫu xét nghiệm của các nhân viên, người lao động tại bệnh viện đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo bệnh viện này, khoa vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác. Các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt các khu vực khác trong bệnh viện chính vì vậy đảm bảo an toàn về cách ly. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của HCDC, các hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường.

Ngoài ra, qua xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các nhân viên y tế của 2 bệnh viện, phát hiện 3 người nhà dương tính. Hiện, thành phố đã truy vết và lấy mẫy xét nghiệm 108 trường hợp tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm mở rộng cho 2.199 trường hợp, đang chờ kết quả xét nghiệm.

HCDC cho biết, liên quan đến chuỗi lây nhiễm này có có một nhân viên y tế ở Bệnh viện Nhi đồng 2 là người thân sống chung nhà với một nhân viên công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới mắc Covid-19. Trường hợp này đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất