TP.HCM có thể đề xuất giãn cách xã hội những nơi BN1347 từng tiếp xúc

01/12/2020, 20:15

Quận 1,3,6,10,11, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú là những nơi BN1347 có mặt làm việc và sinh hoạt, giao lưu.

Thông tin được ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nêu tại buổi họp báo thông tin về các ca mắc COVID-19 tại TP.HCM chiều 1/12. 

TP.HCM có thể đề xuất giãn cách xã hội những nơi BN1347 từng tiếp xúc - 1

Họp báo thông tin về các ca mắc COVID-19 tại TP.HCM chiều 1/12. 

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu cần rà soát thật kỹ các địa điểm mà bệnh nhân trên có mặt. Đối với những cơ sở có dấu hiệu, nguy cơ lây nhiễm phải đóng cửa, cách ly. Đặc biệt các quận 6, Tân Bình và Bình Tân phải chủ động đề xuất với Chủ tịch UBND nếu cần giãn cách xã hội. 

Với trường hợp nam tiếp viên hàng không (BN1342), UBND TP.HCM có yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm về chống dịch.

"Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan xem xét xử lý vi phạm của người này, vi phạm đến đâu xử phạt đến đó", ông Từ Lương nói. 

UBND TP đã yêu cầu các cơ quan nghiên cứu quy định về hành vi lây lan dịch bệnh nguy hiểm ra cộng đồng để có biện pháp xử lý hợp lý. Đồng thời, thành phố yêu cầu cơ quan, tổ chức và người dân tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành các quy định đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng, đặc biệt tại trường học, bệnh viện… 

Quan điểm của UBND TP.HCM là chỉ giãn cách với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị tiếp tục thực hiện 8 bộ tiêu chí an toàn đối với các ngành nghề (ban hành tháng 5/2020).

BN1342 có tên D.T.H., sinh năm 1992, là tiếp viên hàng không do Hãng hàng không Vietnam Airlines quản lý. Người này không tuân thủ quy định cách ly để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý (số 115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) từ ngày 14 đến 18/11, BN1342 có tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (BN1325).

Sau khi xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính, BN1342 được về cách ly tại nhà trọ, số 50 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với 3 người gồm: mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó người bạn nam (SN 1988, trú Phường 3, Quận 6) có tới sống cùng. 

Ngày 28/11, BN1342 được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính. Người bạn nam sau đó cũng có kết quả dương tính (BN1347).

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất