TP.HCM chính thức cho nhà hàng, quán ăn phục vụ khách tại chỗ từ ngày mai

Hoàng Thọ | 27/10/2021, 18:52

Từ ngày mai (28/10), các cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP.HCM được phục vụ khách ăn tại chỗ tới 21h, không bán rượu, bia trừ quận 7 và TP Thủ Đức.

Ngày 27/10, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ký văn bản khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28/10 và phải đảm bảo một số điều kiện.

TP.HCM chính thức cho nhà hàng, quán ăn phục vụ khách tại chỗ từ ngày mai - 1

Ảnh minh hoạ.

UBND TP.HCM yêu cầu hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP ban hành kèm Quyết định 3677 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, trừ hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ hoạt động đến 21h, không quá 50% công suất và không bán, không sử dụng đồ uống có cồn.

Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, cho phép quận 7 và TP Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm hết ngày 15/11.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7 và TP Thủ Đức đánh giá, rút kinh nghiệm để báo cáo, đề xuất UBND TP có cơ sở tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

UBND TP.HCM giao các sở, ban, ngành chức năng chủ động phối hợp UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, đảm bảo thực hiện đúng nội dung công văn.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất