TP.HCM: Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi ngừng nhận bệnh nhân mới từ hôm nay

MAI THÚY | 23/09/2021, 18:44

Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi sẽ không nhận bệnh nhân mới để giải quyết bệnh nhân nặng, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi công năng.

Tại họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố chiều 23/9, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện nay, Sở Y tế tham mưu cho UBND TP.HCM sau dịch, các bệnh viện đã tách đôi hoặc chuyển đổi công năng để trở lại bình thường.

Các bệnh viện, trung tâm y tế ở địa bàn là vùng xanh như quận 7, huyện Cần Giờ, Củ Chi sẽ sớm được chuyển đổi thành bệnh viện bình thường và giao việc điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các bệnh viện chuyên biệt.

“Từ hôm nay (23/9), Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi sẽ không nhận bệnh nhân mới để giải quyết bệnh nhân nặng, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi công năng”, bà Mai nói.

TP.HCM: Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi ngừng nhận bệnh nhân mới từ hôm nay - 1

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM. 

Trước đó, ngày 22/9, bà Mai cho biết về kế hoạch chuyển đổi công năng của các bệnh viện dã chiến để trở lại bình thường.

Theo đó, Ban Giám đốc Sở Y tế đang làm việc để thống nhất với các bệnh viện, đơn vị trực thuộc về việc chuyển đổi công năng của các đơn vị này với mục tiêu làm sao đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

“Trước mắt, với Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, Sở cho chuyển đổi công năng trước vì Cần Giờ là vùng xanh và số bệnh nhân COVID-19 đang giảm dần”, bà Mai nói.

Theo bà Huỳnh Mai, nhiệm vụ của ngành y tế là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân, gồm của cả bệnh nhân COVID-19 và các bệnh khác. Do đó, Sở Y tế có lộ trình chuyển đổi và sẽ có phương án chắc chắn để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

MAI THÚY

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất