TP.HCM bắt đầu triển khai thí điểm tour du lịch liên tỉnh

Minh Thắm/VOV-TP.HCM | 17/10/2021, 21:19

Sau khi các tour khép kín nội vùng tới huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ được thí điểm thành công, ngành du lịch TP.HCM đang tiếp tục phối hợp với các địa phương để mở lại các tour khép kín liên tỉnh.

TP.HCM thí điểm tour liên tỉnh với các địa phương Đông Nam Bộ khởi đầu là thỏa thuận hợp tác cùng Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh. Theo đó, từ ngày 15/10 đến 17/10, TP.HCM đã chính thức đưa các đoàn khách đến nghỉ dưỡng tại một số resort, khu du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức “bong bóng du lịch”. Sản phẩm du lịch khép kín giữa TP.HCM – Bà Rịa Vũng Tàu bước đầu ghi nhận những tín hiệu tích cực.

Dự kiến ngày 18/10, đoàn du khách đầu tiên từ TP.HCM sẽ đến Tây Ninh theo tour khép kín “TP.HCM - Củ Chi - Khu Du lịch núi Bà Đen” đi về trong ngày. Công ty Saco, đơn vị tổ chức hành trình khép kín này cho biết, sẽ bố trí 5 xe 45 chỗ để phục đoàn, tức trên mỗi xe chỉ có 20 khách, đảm bảo đúng tiêu chí an toàn mà Sở du lịch TP.HCM đưa ra.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Giám đốc Công ty Du lịch Saco cho biết, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất: “Qua trạm quét mã QR code, chúng tôi sẽ đi thẳng tới Khu du lịch, đi theo kiểu “du lịch bong bóng”. Chúng tôi sẽ không đi ra ngoài, chỉ tới thẳng Khu du lịch núi Bà Đen rồi sẽ ăn uống, vui chơi giải trí, chụp hình xong sẽ trở lại TP.HCM”

Về phía ngành du lịch Tây Ninh, ông Trần Quốc Thịnh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh cho biết, Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen đã chuẩn bị sẵn sàng từ công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 đến các cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch để đón đoàn du khách từ TP.HCM.

Cũng theo ông Trần Quốc Thịnh, thời gian này Tây Ninh chỉ mới đón khách từ TP.HCM đến du lịch theo hình thức khách đoàn, chưa đón khách lẻ và cũng chưa khôi phục du lịch nội tỉnh do tỷ lệ phủ vaccine của người dân chưa cao.

Ông Trần Quốc Thịnh cho biết: "Sau khi tổ chức thành công tuyến này thì 2 địa phương sẽ tiếp tục mở rộng. Sắp tới chúng tôi dự kiến sẽ mở tiếp các điểm đến khác như: Di tích Căn cứ Trung ương cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát - Vườn di sản ASEAN, hồ Dầu Tiếng, Tòa thánh Cao Đài và một số điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh nữa."

Sau tour liên tỉnh với Tây Ninh, Công ty Saco đang lên kế hoạch mở lại các tour đến với Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Yên, Bình Định và sau đó là với các tỉnh Đà Nẵng, Huế. Đây cũng là lộ trình của đa số công ty du lịch ở TP.HCM sau giai đoạn mở cửa trở lại.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, giữa tháng 11 sẽ mở lại các tour đến Phú Quốc, Sapa và Hà Giang: “Sau 15/11, chúng tôi cũng chuẩn bị thêm các chương trình đi về phía Bắc. Chúng ta sẽ bay ra Hà Nội nhưng có thể sẽ không tham quan Hà Nội mà đi thẳng lên các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc để cho du khách trải nghiệm mùa thu tại đây”.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM, trong tuần sau TP sẽ có đoàn công tác đến Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định để xúc tiến việc tạo các “luồng xanh” du lịch, mở đường cho các doanh nghiệp du lịch của TP khôi phục lại tour liên tỉnh./.

Bài liên quan
Khai trương Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024
Với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng toả sáng”, Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc tối 18/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất