Top 5 nha khoa uy tín quận Bình Thạnh, TP.HCM

13/11/2020, 19:00

80% sự tự tin khi cười nói được quyết định bởi hàm răng đều, trắng, bên cạnh đó, hàm răng còn giữ vai trò quan trọng trong chức năng ăn nhai và phát âm.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một nha khoa uy tín, chất lượng là điều không hề dễ dàng khi các nha khoa “giả danh” mọc lên ngày càng nhiều. Vậy những nha khoa nào tại TP.HCM, cụ thể là khu vực quận Bình Thạnh được đánh giá là uy tín, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Top 5 nha khoa uy tín quận Bình Thạnh, TP.HCM - 1

Sự quan trọng của răng hàm đến sức khỏe, thẩm mỹ

Ông bà ta có câu: “Cái răng cái tóc là gốc con người” để thể hiện tầm quan trọng của răng miệng. Người sở hữu hàm răng đều đặn, chắc khỏe và trắng sáng giúp nụ cười trở nên tươi tắn hơn. Ngược lại, những người gặp các vấn đề về răng miệng sẽ khiến họ trở nên tự ti, ngại cười, ngại giao tiếp với mọi người. 

Hàm răng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn quan trọng trong ăn nhai và phát âm. Răng được biết đến là bộ phận đầu tiên của hệ thống tiêu hóa, đảm nhận nhiệm vụ cắt nhỏ, nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào cơ thể. Vì thế nếu răng gặp phải các vấn đề như hô, móm, thưa, lệch lạc có thể làm cho thức ăn không được nghiền nát sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, cũng như khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. 

Cùng với môi và lưỡi, hàm răng tham gia vào quá trình phát âm. Khi hàm răng bị sai lệch có thể làm cho việc phát ra âm thanh không được tròn vành, rõ chữ. Hãy thử đọc các từ f, ph, v, l, s… bạn sẽ thấy rõ hơn vai trò của hàm răng trong việc phát âm. 

Top 5 nha khoa uy tín quận Bình Thạnh, TP.HCM - 2

Các bệnh lý răng miệng thường gặp 

Báo cáo về tình hình sức khỏe răng miệng của người Việt Nam có khoảng 9/10 người bị các vấn đề về răng miệng như hô, móm, thưa, lệch lạc, bệnh lý ở răng (sâu răng, viêm nướu, viêm tủy…) do thói quen chưa đúng trong chăm sóc răng miệng, sinh hoạt hằng ngày. 

Răng hô còn gọi là răng vẩu, là tình trạng các răng chìa ra trước quá mức so với bình thường, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chức năng ăn nhai. Răng móm là dạng khớp cắn ngược, trong đó có sự sai lệch tương quan giữa hai hàm. Khi khép miệng, cung răng hàm dưới phủ ngoài cung răng hàm trên làm cho phần mặt dưới trông như bị gãy khúc.

Răng lệch lạc là tình trạng các răng mọc chen chúc, nghiêng, xoay gây sai lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt, nụ cười và chức năng ăn nhai.

Răng thưa là tình trạng răng bị thiếu hoặc mọc cách xa nhau ở trên cung hàm, kẽ hở răng lớn ảnh hưởng đến sự tự tin khi cười, nói.

Cùng với các vấn đề kể trên thì những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng, mất răng cũng làm nhiều người lo lắng. Nếu như niềng răng là phương pháp thích hợp để chỉ định cho các trường hợp răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc thì trồng Implant lại được chú ý nhiều ở những ca mất răng. Các điều trị tổng quát như trám răng, chữa tủy, bọc sứ là những biện pháp nha khoa hữu hiệu để khắc phục các bệnh lý ở răng.  

Top 5 nha khoa uy tín quận Bình Thạnh, TP.HCM - 3

Tại sao phải cân nhắc kỹ trước khi chọn nha khoa?

Hàm răng là bộ phận quan trọng trên cơ thể nếu mất đi rồi thì không thể phục hồi lại được. Chính vì thế dù là điều trị nào trong nha khoa cũng cần phải được quan tâm nhiều.

80% sự thành công của một ca điều trị được quyết định bởi bác sĩ chuyên môn, kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dụng. Chính vì thế, không phải nha khoa nào cũng đủ điều kiện để được cấp phép hoạt động và không phải người nào biết về răng cũng có giấy phép hành nghề niềng răng, trồng răng hay các điều trị về răng chuyên sâu. 

Hiện nay, không quá khó để đọc được những câu chuyện cảnh giác về nha khoa dỏm chạy theo lợi nhuận không quan tâm đến sức khỏe khách hàng. Các nha khoa không được cấp phép hoạt động, tuyển dụng các bác sĩ không có tay nghề, kiến thức chuyên môn cũng như nhập những trang thiết bị kém chất lượng đe dọa sức khỏe khách hàng.

Không những thế, để thu hút khách hàng, nhiều nha khoa thực hiện quảng cáo bất chấp, đưa những thông tin sai lệch. Đã có nhiều vụ việc đau lòng vì tin nhầm các quảng cáo quá đà để rồi tiền mất tật mang. Điển hình là những quảng cáo niềng răng giá rẻ, chỉ với vài triệu hay mười mấy triệu đồng có ngay hàm răng đều đẹp. Trên thực tế bạn cần biết: Một ca niềng răng an toàn và thành công, chi phí cần bỏ ra trung bình từ 25 - 30 triệu, đây là chi phí rẻ nhất cho phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thông thường.

Top 5 nha khoa uy tín quận Bình Thạnh, TP.HCM - 4

Top 5 nha khoa uy tín quận Bình Thạnh, TP.HCM

Up Dental - Nha khoa chuyên sâu về niềng răng

Website: https://updental.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/NiengRangUpDental

Dr Care - Nha khoa trồng răng không đau

Website: https://drcareimplant.com/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCqx8-vLNxCzgumXWAgVG0EA/featured

Nha khoa Kim

Website: https://nhakhoakim.com/

Nha khoa Đăng Lưu

Website: https://nhakhoadangluu.com.vn/

Nha khoa ĐaKao

Website: http://nhakhoadakao.com/

Bài liên quan
Những nhà khoa học xuất sắc thế giới ở Diễn đàn người Việt có tầm ảnh hưởng 2024
Nhiều nhà khoa học người Việt trên khắp thế giới sẽ có mặt tại Pháp để tham dự Diễn đàn "Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024" diễn ra từ ngày 30 - 31/03.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất