Tổng thống Putin tiết lộ thời điểm tàu chiến Nga nhận tên lửa siêu thanh Zircon

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo RT | 31/07/2022, 17:54

Hạm đội hải quân của Nga sẽ bắt đầu nhận tên lửa hành trình diệt hạm Zircon mới nhất “trong những tháng tới”, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

Tổng thống Putin đánh giá cao uy lực của Zircon đồng thời nói rằng “không rào cản nào” có thể chặn tên lửa này.

“Các lực lượng vũ trang Nga sẽ bắt đầu nhận tên lửa trong những tháng tới. Tàu đầu tiên được trang bị loại tên lửa uy lực này sẽ là khinh hạm Đô đốc Gorshkov”, Tổng thống Putin phát biểu nhân Ngày Hải quân ở St. Petersburg.

Theo ông Putin, việc triển khai chính xác khinh hạm sẽ được lựa chọn phù hợp với lợi ích duy trì an ninh quốc gia.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh, Nga sẽ bảo vệ các lợi ích hàng hải “một cách kiên quyết và bằng tất cả khả năng của mình”.

“Hạm đội của chúng ta có thể đáp trả với tốc độ ánh sáng đối với bất cứ ai quyết định xâm phạm chủ quyền và tự do của chúng ta”, Ông Putin nói.

Tên lửa Zircon có thể đạt tốc độ gấp 5-10 lần âm thanh. Các cuộc thử nghiệm đầu tiên được thực hiện năm 2020. Trong những năm qua, Nga thử nghiệm phóng tên lửa siêu thanh Zircon từ cả tàu mặt nước và tàu ngầm./.

Bài liên quan
Nga sẵn sàng đưa khinh hạm Đô Đốc Gorshkov vào trực chiến
Khinh hạm đô đốc Gorshkov đã hoàn tất các bước chuẩn bị để đưa vào trực chiến, Hạm đội Phương Bắc của Nga cho biết trong một thông báo ngày 28/12.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất