Tổng thống Putin: Đòn tấn công trừng phạt chống lại Nga thất bại

Kông Anh(Nguồn: TASS) | 21/05/2022, 06:55

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng hành động gây hấn trên mạng, cũng như cuộc tấn công trừng phạt đối với Nga đều đã thất bại.

Tuyên bố này được Tổng thống Vladimir Putin đưa ra trong cuộc họp Hội đồng An ninh Nga diễn ra hôm 20/5.

"Ngày hôm nay, chúng ta có thể nói rằng hành động gây hấn trên mạng chống lại Nga, cũng như cuộc tấn công trừng phạt nói chung nhằm vào Nga, đã thất bại. Nhìn chung, chúng ta đã sẵn sàng cho cuộc tấn công này. Đây là kết quả của những nhiệm vụ được thực hiện một cách có hệ thống trong những năm gần đây", Tổng thống Vladimir Putin nói.

Tổng thống Putin: Đòn tấn công trừng phạt chống lại Nga thất bại - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Theo ông Putin, phương Tây đã tích cực sư dụng lệnh cấm vận đối với công nghệ thông tin, chương trình và sản phẩm nước ngoài, coi đây là một trong những công cụ gây áp lực trừng phạt đối với Nga.

Ông nhấn mạnh rằng một số nhà cung cấp phương Tây đã đơn phương ngừng hỗ trợ kỹ thuật cho thiết bị của họ ở Nga, cũng như thường xuyên có các hạn chế, chặn chương trình phần mềm sau các bản cập nhật công nghệ.

"Tất cả những điều này cần được tính đến khi các công ty, cơ quan chức năng và chính quyền Nga sử dụng các sản phẩm và công nghệ thông tin mới của nước ngoài đã được cài đặt trước đó", Tổng thống Putin cho hay.

Người đứng đầu nước Nga chỉ ra rằng các chuyên gia trong nước đã tham gia nghiêm túc vào việc bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin, đảm bảo hoạt động ổn định, an ninh mạng cũng như duy trì các kênh liên lạc.

Lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố các nước phương Tây đã thất bại trong nỗ lực gây bất ổn nền kinh tế Nga bằng các lệnh trừng phạt. Ông Putin nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt đã tác động ngược trở lại đối với Mỹ và EU. Điều này khiến lạm phát và thất nghiệp ở các quốc gia này tăng vọt, mức sống của người dân ngày càng giảm.

Hôm 17/5, Tổng thống Putin cho biết lạm phát và giá năng lượng cao hơn ở các nước phương Tây nên coi là sai lầm của chính họ, không phải do Nga. Ông nói rằng EU đang "tự sát về kinh tế" bằng cách cố gắng cắt đứt các nguồn năng lượng của Nga.

Nga đã phải đối mặt với các lệnh trừng phạt chưa từng có từ Mỹ và các đồng minh để trả đũa hoạt động quân sự của Moskva ở Ukraine. Trong vòng chưa đầy 2 tháng, Nga đã trở thành quốc gia bị trừng phạt nhiều nhất trên thế giới. Moskva hiện đang phải thực thi hơn 6.000 hạn chế nhắm vào mục tiêu khác nhau. Con số đó nhiều hơn Iran, Venezuela, Myanmar và Cuba cộng lại.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất