Tổng thống Nga Putin làm gì trong ngày sinh nhật 70 tuổi?

07/10/2022, 15:52

Ông Putin đón sinh nhật lần thứ 70 khi xung đột Nga-Ukraine căng thẳng, kinh tế toàn cầu khó khăn và nước Nga phải đối mặt với hàng loạt lệnh trừng phạt.

Ngày 7/10, Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật lần thứ 70. Năm nay ông sẽ dành thời gian ngày sinh nhật chủ yếu để làm việc.

Tổng thống Nga Putin làm gì trong ngày sinh nhật 70 tuổi? - 1

Tổng thống Nga Putin. 

Theo lịch trình, Tổng thống Nga tham dự cuộc họp tại St. Petersburg với các nhà lãnh đạo Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), một nhóm các quốc gia hậu Xô Viết. Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các nhà lãnh đạo tham dự đã biết nhau "hơn một thập kỷ" và có khả năng sẽ "chúc mừng sinh nhật ông Putin", theo TASS.

Hiện chưa rõ chính xác nguyên thủ quốc gia nào sẽ tham dự. Dự kiến cuộc họp sẽ bao gồm các nhà lãnh đạo của Belarus, Armenia, Uzbekistan và Tajikistan.

Theo Moscow Times, trong các sinh nhật năm trước, ông Putin đã có một số hoạt động như các chuyến đi nước ngoài, leo núi ở Siberia với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hay tham gia một trận đấu hockey (khúc côn cầu).

Năm 2013, ông Putin có mặt tại Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương thường niên ở Bali, Indonesia. Tối 7/10, Tổng thống Nga đã gặp một phái đoàn Trung Quốc, và hai bên “thưởng thức một ly vodka”, theo lời ông. Sau đó, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã tặng ông Putin một chai rượu sake, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tặng bánh và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono biểu diễn bài hát chúc mừng sinh nhật cùng cây đàn guitar, theo RBTH.

Ông cũng đã có dịp kỷ niệm sinh nhật với những người bạn cũ của mình và các chính trị gia châu Âu như ông Silvio Berlusconi và ông Gerhard Schroeder.

Phương Anh (Nguồn: The Moscow Times, RBTH )
Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất