Tổng thống Nga Putin công bố mục tiêu của chiến dịch quân sự tại Ukraine

02/09/2022, 08:20

Tổng thống Putin cho biết, Nga đang tìm cách chấm dứt xung đột ở Ukraine, cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của một “khu vực chống Nga” trên lãnh thổ Ukraine.

Trong bài phát biểu trước một lớp học mở dành cho học sinh Nga, ông Putin khẳng định: “Mọi người đều thấy đã xảy ra một số hành động gây hấn đối với Nga. Không ai hiểu hoặc biết rằng sau cuộc đảo chính ở Ukraine năm 2014, một số lượng lớn người dân Donetsk, Lugansk, Crimea không muốn công nhận kết quả của cuộc đảo chính này”.

Tổng thống Nga Putin công bố mục tiêu của chiến dịch quân sự tại Ukraine - 1

Tổng thống Putin. (Ảnh: Sputnik).

“Sau cuộc đảo chính, các nhà lãnh đạo Ukraine đã bắt đầu cuộc chiến với chính công dân của họ và tiến hành cuộc chiến này trong 8 năm”, ông Putin nói.

“Mục tiêu của chúng tôi, sứ mệnh của chúng tôi và của các dân quân Donbass, là chấm dứt cuộc chiến này, bảo vệ người dân và tất nhiên bảo vệ chính nước Nga” - Tổng thống Putin nhấn mạnh - “Một vòng vây chống Nga được tạo ra trên lãnh thổ của Ukraine ngày nay, đang đe dọa đất nước của chúng ta”.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì trước tuyên bố nêu trên của Tổng thống Putin.

Nga đã phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine ngày 24/2, với lý do Kiev không thực hiện thỏa thuận Minsk, được thiết kế để trao cho các khu vực Donetsk và Lugansk quy chế đặc biệt.

Thỏa thuận do Đức và Pháp làm trung gian, được ký kết lần đầu tiên vào năm 2014. Cựu Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã thừa nhận rằng, mục tiêu chính của Kiev là sử dụng thỏa thuận này để câu giờ và “tạo ra lực lượng vũ trang hùng mạnh”.

Hồng Anh/VOV.VN
Bài liên quan
Tấn công vào kho dầu của Nga, Ukraine có thể đẩy giá dầu thế giới lên cao?
VOVLIVE - Thời gian đần đây, Ukraine liên tục sử dụng UAV tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, đặc biệt là nhắm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu ở nhiều khu vực. Điều này có thể đe dọa đến nguồn cung nhiên liệu và doanh thu xuất khẩu năng lượng của Nga, cũng như khiến giá dầu toàn cầu tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động
Sáng nay (14/04), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động và đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Mới nhất